Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng các nước Bắc Á họp thảo luận về các vấn đề trong vùng


Bộ trưởng các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Triều Tiên gặp nhau hôm thứ Bảy để thảo luận về những vấn đề an ninh trong khu vực sau khi có những mối quan tâm ngày càng tăng về sự dính líu có thể có của Bắc Triều Tiên trong vụ một chiến hạm Nam Triều Tiên bị chìm mới đây.

Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì, Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada và Bộ trưởng Ngoại giao Nam Triều Tiên Yu Myung-Hwan gặp nhau tại thành phố Gieongju, Nam Triều Tiên.

Một trong những đề tài thảo luận chính là việc chiến hạm Cheonan của Nam Triều Tiên bị phá hủy gần biên giới lãnh hải đang tranh chấp giữa hai nước Triều Tiên. Vào ngày 26 tháng 3 vừa qua, một vụ nổ đã làm chiến hạm này bị chìm khiến 46 thủy thủ tử thương. Bắc Triều Tiên bị nghi ngờ đứng đằng sau vụ chìm tàu này nhưng Bình Nhưỡng phủ nhận mọi liên hệ.

Các bộ trưởng cũng thảo luận việc tái tục các cuộc đàm phán 6 bên bị ngưng trệ lâu nay nhằm ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Những vấn đề quan trọng khác như hợp tác kinh tế cũng nằm trong những đề tài được thảo luận.

Cuộc họp ngày thứ Bảy là cuộc họp tương tự lần thứ 4 của 3 quốc gia vùng Bắc Á này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG