Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ giáo phái cực đoan thách thức Tổng thống Nigeria


Một nạn nhân sống sót trong vụ tấn công bằng bom ở thành phố Kano, Nigeria. Hơn 100 người bị thiệt mạng trong vụ tấn công
Một nạn nhân sống sót trong vụ tấn công bằng bom ở thành phố Kano, Nigeria. Hơn 100 người bị thiệt mạng trong vụ tấn công

Một lãnh tụ của giáo phái Hồi Giáo cực đoan Boko Haram thách thức quyết tâm của Tổng thống Nigeria dẹp tan tổ chức này trong một thông điệp thu thanh được đưa lên mạng.

Thông điệp đưa lên YouTube cho thấy một hình ảnh bất động của Imam Abubakar Shekau bên cạnh những khẩu súng AK.

Trong thông điệp, ông Shekau nói Tổng thống Gookluck Jonathan sẽ biết là không thể đánh bại Boko Haram, và ông cảnh báo là tổ chức chủ chiến này sẽ tấn công nữa.

Ông Shekau nói Boko Haram thực hiện những cuộc tấn công phối hợp vào thành phố Kano, miền bắc Nigeria vào ngày 20 tháng 1 vừa qua làm ít nhất 185 người thiệt mạng. Nhưng ông đổ lỗi cho các lực lượng an ninh chính phủ về số thường dân bị giết trong những cuộc tấn công.

Tổng thống Jonathan đang chịu áp lực ngày càng tăng để chấm dứt những cuộc tấn công đang leo thang, hầu hết được thực hiện tại miền bắc nơi có nhiều người Hồi Giáo sinh sống. Người theo Cơ Đốc Giáo chiếm đa số tại miền nam.

Tổng thống Jonathan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên một số vùng miền bắc và trong tuần này ông làm áp lực buộc cảnh sát trưởng và những phụ tá của ông này phải từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG