Đường dẫn truy cập

Nghi can hàng đầu vụ đánh bom lễ Giáng Sinh ở Nigeria trốn thoát


Vụ đánh bom Lễ Giáng sinh ở Maiduguri là một trong hàng loạt vụ tấn công có phối hợp trong ngày hôm đó khiến ít nhất 39 người thiệt mạng
Vụ đánh bom Lễ Giáng sinh ở Maiduguri là một trong hàng loạt vụ tấn công có phối hợp trong ngày hôm đó khiến ít nhất 39 người thiệt mạng

Giới hữu trách Nigeria cho hay nghi can hàng đầu trong vụ đánh bom ngày Lễ Giáng sinh giết chết nhiều người tại một nhà thờ Công giáo ở thủ đô Abuja đã thoát khỏi sự bắt giữ của cảnh sát sau khi bị bắt ở dinh thống đốc bang Borno ở Abuja.

Một thông báo của cảnh sát ngày hôm qua nói rằng nghi can Kabiru Sokoto đang được áp giải sang một đồn cảnh sát khác nằm ngoài Abuja thì một “băng nhóm” đã tấn công và giải thoát cho nghi can này.

Giới chức cảnh sát ra lệnh áp giải nghi can này hiện đang bị câu lưu, và cảnh sát cho hay sẽ mở cuộc điều tra.

Cảnh sát hứa sẽ mở cuộc điều tra tội phạm nếu được cho phép.

Hôm qua nhật báo The Nation của Nigeria đăng phát biểu của ông Inuwa Bwala, giới chức đứng đầu cơ quan thông tin của bang Borno, nói rằng vụ việc này có thể là một bằng chứng cho thấy những người có cảm tình với nhóm bảo thủ Boko Haram đã trà trộn vào các cơ quan an ninh của chính phủ.

Tổng thống Goodluck Jonathan cũng bày tỏ sự lo ngại tương tự hồi trước đây trong tháng.

Vụ đánh bom hôm Lễ Giáng sinh là một trong hàng loạt vụ tấn công có phối hợp trong ngày hôm đó khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

Nhóm Boko Harma tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công đó và nhiều vụ khác.

Bạo động giữa người Kitô giáo và Hồi giáo tăng cao tại Nigeria. Tổng thống Jonathan mới đây đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 15 khu vực trong một nỗ lực giải quyết tình hình bất ổn.

Ông Jonathan cũng đã triển khai thêm quân đội ở miền bắc, nhưng những vụ tấn công vẫn tiếp tục xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG