Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nigeria quyết tâm tiến hành bầu cử bất chấp bạo loạn


Bạo loạn bùng phát sau cuộc bầu cử ở thành phố Kano, miền bắc Nigeria
Bạo loạn bùng phát sau cuộc bầu cử ở thành phố Kano, miền bắc Nigeria

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan nói rằng vòng bầu cử cuối cùng ở nước ông vẫn sẽ được tổ chức như dự kiến vào tuần tới, bất chấp các vụ nổi loạn sau cuộc bầu cử tổng thống ở nước này.

Ông Jonathan phát biểu trong một bài diễn văn được truyền đi trên toàn quốc ngày hôm nay rằng tình hình yên ổn đang được khôi phục, và cam kết rằng cuộc bầu cử các thống đốc bang vào ngày thứ ba sẽ vẫn diễn ra.

Các phân tích gia cho rằng vòng bầu cử cuối cùng sau cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội có thể là vòng bầu cử nhiều biến động nhất.

Vụ bất ổn mới nhất bắt đầu từ hôm Chủ nhật khi những người Hồi giáo ủng hộ ứng viên tổng thống Muhammadu Buhari tấn công các nhà thờ, nhà cửa và đồn cảnh sát ở các bang miền bắc, châm ngòi cho các cuộc tấn công trả đũa của người Cơ đốc giáo.

Hôm nay ông Jonathan nói rằng các vụ tấn công là 'những lời nhắc nhở đáng buồn' của những sự kiện hồi thập niên 1960 vốn đã dẫn tới cuộc nội chiến kéo dài 30 tháng.

Ông Jonathan nói rằng vụ bạo động không chỉ là những cuộc biểu tình chính trị mà còn nhằm làm gián đoạn những cuộc bầu cử còn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG