Đường dẫn truy cập

Nigeria: Hai kẻ đánh bom tự sát gây ra vụ nổ gần Abuja


Cảnh sát Nigeria thu thập các mảnh vỡ để phân tích tại hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya, ngoại ô Abuja, 3/10/2015.
Cảnh sát Nigeria thu thập các mảnh vỡ để phân tích tại hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya, ngoại ô Abuja, 3/10/2015.

Cảnh sát Nigeria và các nhân chứng nói hai vụ nổ ngày thứ Sáu bên ngoài thủ đô Abuja do hai tay đánh bom tự sát một nam và một nữ thực hiện. Vụ nổ tại thị trấn Nyanya và Kuje gần thủ đô đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương.

Nhật báo Vanguard của Nigeria trích lời những người chứng kiến nói rằng vụ nổ xảy ra khi một thiếu nữ 15 tuổi tiến gần đến một trạm cảnh sát ở Kuje sau khi đến trên một chiếc xe lôi gắn máy. Tay đánh bom tự sát này thiệt mạng khi bom được kích nổ sớm.

Tin tức cho biết thêm là một tay đánh bom tự sát thứ hai là một người đàn ông đến Chợ Zampara gần đó một ít lâu sau, mang theo một túi xách phát nổ sau khi nghi can để túi xách này gần một người bán hàng. Một nhân chứng được trích lời cho biết một phụ nữ có thai và một em bé nằm trong số những người thiệt mạng.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm nhưng nhà cầm quyền lập tức liên kết cuộc tấn công với tổ chức cực đoan Boko Haram trong nước.

Các cuộc tấn công mới nhất này xảy ra chỉ một ngày sau khi 4 kẻ đánh bom tự sát kích nổ tại thành phố Maiduguri làm ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương.

Một phát ngôn viên quân đội nói những cuộc tấn công tại Maiduguru xảy ra gần ngả tư đường bộ và đường xe lửa Ajilari. Ông qui trách nhiệm cuộc tấn công này vào Boko Haram, dù vào cuối ngày thứ Bảy không có ai nhận trách nhiệm.

Maiduguru thường xuyên là mục tiêu tấn công của Boko Haram. Vào ngày 20 tháng 9 vừa qua, có khoảng 100 người thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ có phối hợp bị nghi do tổ chức Hồi Giáo cực đoan này thực hiện.

Các cuộc tấn công vẫn tiếp tục dù Tổng thống Muhammadu Buhari hứa sẽ nghiền nát tổ chức này.

Tổ chức chủ chiến đã giết chết hơn 10.000 người Nigeria kể từ năm 2009, trong khuôn khổ của một chiến dịch áp đặt sự cai trị của Hồi Giáo lên miền bắc Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG