Đường dẫn truy cập

Nigeria giảm giá nhiên liệu sau khi xảy ra đình công và biểu tình phản đối


Ông Jonathan nói rằng vì “sự khổ cực mà nhân dân Nigeria đang gánh chịu” nên chính phủ quyết định để cho giá xăng dầu giảm xuống còn khoảng 60 cents/lít.
Ông Jonathan nói rằng vì “sự khổ cực mà nhân dân Nigeria đang gánh chịu” nên chính phủ quyết định để cho giá xăng dầu giảm xuống còn khoảng 60 cents/lít.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan loan báo chính phủ sẽ giảm giá nhiên liệu, sau khi xảy ra cuộc tổng đình công kéo dài một tuần và những vụ biểu tình để phản đối tình trạng giá cả leo thang.

Trong diễn văn truyền hình ngày hôm nay ông Jonathan nói rằng vì “sự khổ cực mà nhân dân Nigeria đang gánh chịu” nên chính phủ quyết định để cho giá xăng dầu giảm xuống còn khoảng 60 cents/lít.

Đây là một sự sút giảm khoảng 35% nhưng vẫn còn cao hơn giá 45 cent/lít mà người dân Nigeria đã trả trước khi chính phủ chấm dứt chương trình trợ giá xăng dầu vào ngày đầu năm dương lịch.

Tổng thống Jonathan nói rằng những cuộc biểu tình phản đối đã bị “cưỡng chiếm” bởi những người tìm cách “gieo rắc những mối bất hòa, muốn tạo ra tình trạng vô chính phủ và thiếu an ninh.”

Hôm nay, binh sĩ chính phủ đã được bố trí ở những nơi mà các cuộc biểu tình đã xảy ra trong hai tuần qua, trong đó có thủ đô thương mại Lagos.

Binh lính cũng dùng rào cản để chặn đường ở Lagos và kiểm tra xe cộ tại các chốt kiểm soát.

Trước đó các lãnh tụ công đoàn đã hứa tiếp tục cuộc đình công trong ngày thứ Hai sau khi đàm phán với Tổng thống Jonathan hồi tối Chủ nhật, nhưng họ đã quyết định từ bỏ kế hoạch tổ chức biểu tình vì lo ngại về vấn đề an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG