Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã tấn công hộp đêm ở Istanbul


Đám tang của một nạn nhân trong vụ nổ súng ở hộp đêm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 02/01/2017.
Đám tang của một nạn nhân trong vụ nổ súng ở hộp đêm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 02/01/2017.

Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Hai tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công đầu năm mới tại một hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, giết chết 39 người. Giới hữu trách vẫn đang truy lùng thủ phạm.

Nhóm cực đoan này viết trong một thông cáo rằng “một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo” thực hiện vụ nổ súng.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus nói rằng giới hữu trách đã lấy được dấu tay và những thông tin nhận diện cơ bản của hung thủ và sắp xách định được hung thủ, Ông cũng xác nhận các tin tức nói 8 người bị bắt liên quan đến vụ tấn công.

Vụ tấn công bắt đầu vào sáng sớm Chủ nhật, giết chết một cảnh sát viên và một thường dân bên ngoài hộp đêm Reina trước khi các hung thủ tiến vào tấn công bên trong hộp đêm. Có khoảng 600 người tại hộp đêm vào lúc vụ tấn công xảy ra.

Giới hữu trách nói rằng những kẻ tấn công đã trà trộn vào đám đông và tẩu thoát. Có 70 người khác bị thương trong vụ này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói trong một thông báo hôm Chủ nhật rằng vụ nổ súng này là một “vụ tấn công đồi bại.”

Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới lên án vụ tấn công.

Một người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres lên án “vụ tấn công khủng bố đê hèn” và hy vọng thủ phạm là cá nhân hay tổ chức sẽ sớm bị mang ra trước công lý.

Trong thông điệp gởi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ chống khủng bố.

Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, phó phát ngôn viên Mark Toner nói rằng: “Những vụ tấn công này chỉ làm cho chúng ta hợp tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mạnh mẽ và kiên quyết hơn để chống khủng bố.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG