Đường dẫn truy cập

Tỉnh trưởng Istanbul: ít nhất 35 người chết trong vụ tấn công hộp đêm


Nhân viên y tế đưa một người bị thương tại hiện trường đi sau vụ tấn công tại một hộp đêm nổi tiếng ở Istanbul, rạng sáng Chủ nhật, ngày 1 tháng 1, 2017.
Nhân viên y tế đưa một người bị thương tại hiện trường đi sau vụ tấn công tại một hộp đêm nổi tiếng ở Istanbul, rạng sáng Chủ nhật, ngày 1 tháng 1, 2017.

Tỉnh trưởng tỉnh Istanbul cho biết ít nhất 35 người thiệt mạng trong một vụ tấn công nhắm vào một hộp đêm đông người đón giao thừa ở thành phố Istanbul.

Ông Vasip Sahin gọi đây là một vụ tấn công khủng bố và cho biết một viên cảnh sát nằm trong số những người chết.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đổ về khu vực xung quanh hộp đêm Reina trong khu Ortakoy sang trọng của Istanbul, một điểm giải trí nằm bên eo biển Bosphorus nơi những người nổi tiếng và người nước ngoài hay lui tới.

Những người chứng kiến cho biết có tới 600 người bên trong hộp đêm tại thời điểm vụ tấn công và nói rằng một số người đã nhảy xuống nước để thoát thân. Tin tức ở địa phương cho hay viên cảnh sát nói trên và một thường dân bị bắn hạ bên ngoài cơ sở này trước khi tay súng đi vào.

Những thông tin khác vẫn còn mù mờ hơn một giờ sau vụ tấn công, và không rõ ngay tức khắc liệu có một hay hai tay súng tham gia. Đài truyền hình tư nhân NTV loan tin ít nhất một kẻ tấn công với vũ khí tầm xa được cho là vào trong hộp đêm ăn mặc như Ông già Noel.

Không có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay tức thì và không rõ tình trạng của tay súng như thế nào.

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy xe cứu hộ và xe cảnh sát vội vã tới hiện trường ngay sau khi vụ tấn công được báo cáo. Những người bị thương được đưa vào xe cứu thương.

Phó phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Eric Schultz cho biết Tổng thống Barack Obama đã được đội ngũ an ninh quốc gia của ông báo cáo về vụ tấn công ở Istanbul.

"Tổng thống gửi lời chia buồn về những người vô tội thiệt mạng, chỉ đạo đội ngũ của ông cung cấp sự hỗ trợ thích hợp cho nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, và cập nhật tình hình cho ông nếu cần thiết," ông nói.

Ông Obama cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với đồng minh NATO này.

Những biện pháp an ninh đã được nâng cấp tại những thành phố lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, sau một loạt những vụ tấn công khủng bố trong những tháng gần đây.

Hai vụ nổ gần một sân bóng đá ở Istanbul hồi đầu tháng này đã giết chết 38 người và làm bị thương hơn 150 người khác.

Một nhóm chủ chiến người Kurd sau đó nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Cuối tháng 6, một vụ tấn công khác do những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm thực hiện giết chết hơn 40 người tại sân bay Ataturk của Istanbul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG