Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục truy lùng kẻ tấn công hộp đêm


Cảnh sát ở gần hiện trường vụ nổ súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 01/01/2017.
Cảnh sát ở gần hiện trường vụ nổ súng vào hộp đêm ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 01/01/2017.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildrim cho hay cuộc truy lùng tay súng đã giết chết 39 người ở một hộp đêm của Istanbul hồi đầu ngày Chủ nhật vẫn tiếp tục vào buổi tối, nhưng chính quyền vẫn "chưa rõ" về kẻ chịu trách nhiệm.

Ông Yildrim nói với các phóng viên tối Chủ nhật, 1/1/2017, rằng "Một số chi tiết đã bắt đầu nổi lên, nhưng các nhà chức trách đang làm việc hướng tới một kết quả cụ thể".

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu, và thống đốc Istanbul Vasip Sahin cho biết cuộc tấn công vào hôm đêm chỉ do một tay súng thực hiện.

Ông Soylu nói nhà chức trách tiếp tục săn lùng tay súng đã bắn vào hộp đêm đông nghịt người đón năm mới.

Trong số những người đã được nhận dạng, 15 người chết là người nước ngoài, 5 người là người Thổ Nhĩ Kỳ, ông Soylu nói thêm rằng một sĩ quan cảnh sát cũng bị giết. 18 nạn nhân vẫn chưa được nhận dạng.

Ông Soylu cho biết 69 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong số đó 4 người bị thương nặng và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công ngay lập tức.

Ông Soylu cho biết chưa rõ tung tích của tay súng, và cuộc truy lùng đang diễn ra.

Thông đốc thành phố Sahin gọi vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố. Ông cho biết kẻ tấn công sử dụng một vũ khí nòng dài để bắn một cách tàn bạo vào những người vui chơi.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ về khu vực xung quanh hộp đêm Reina ở khu Ortakoy cao cấp của Istanbul, khu này là địa điểm vui chơi giải trí ven biển Bosporus thường có nhiều người nổi tiếng và người nước ngoài.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm thời hạn chế đưa tin về vụ tấn công, nói đó là vì lý do an ninh quốc gia.

Báo Hurriyet dẫn lời Mehmet Kocarslan, người chủ của Reina, nói rằng các biện pháp an ninh đã được áp dụng trong 10 ngày qua sau khi báo cáo tình báo của Hoa Kỳ nêu ra khả năng có thể xảy ra một cuộc tấn công.

Phó Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Eric Schultz cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghe báo cáo nhanh từ đội ngũ an ninh quốc gia về cuộc tấn công ở Istanbul.

Ông Schultz nói "Tổng thống bày tỏ lời chia buồn về những người vô tội đã thiệt mạng, ông chỉ đạo đội ngũ của mình hỗ trợ phù hợp cho nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, trong trường hợp cần thiết, và luôn cập nhật với ông".

Ông Obama cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Thổ Nhĩ Kỳ, một đồng minh trong NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG