Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo đánh bom tự sát tại thị trấn biên giới Kobani của Syria


Khói bốc lên ở Kobani trong 1 trận giao tranh giữa Nhà nước Hồi giáo và lực lượng người Kurd, ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, 24/11/2014.
Khói bốc lên ở Kobani trong 1 trận giao tranh giữa Nhà nước Hồi giáo và lực lượng người Kurd, ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, 24/11/2014.

Nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tấn công thị trấn Kobani có đa số cư dân là người Kurd ở biên giới Syria hôm thứ Bảy. Tin nói các cuộc tấn công có thể xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ - lần đầu tiên như vậy trong cuộc vây hãm đang tiếp diễn tại thị trấn giao tranh dữ dội này.

Các giới chức người Kurd và Ðài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng cuộc tấn công bắt đầu bằng một vụ đánh bom tự sát tại một cửa khẩu biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Kobani, và tiếp theo là nhiều vụ đánh bom tự sát khác.

Giao tranh ác liệt diễn ra giữa các chiến binh người Kurd và các phần tử Nhà nước Hồi giáo sau khi các phần tử của nhóm cực đoan này tấn công bằng đánh bom tự sát ở Kobani. Ðài Quan sát Nhân quyền Syria nói ít nhất 25 phần tử chủ chiến bị hạ sát, đa số là những chiến binh thánh chiến Hồi giáo.

Các chiến binh người Kurd đã chiến đấu hơn hai tháng qua, không để cho phe Nhà nước Hồi giáo chiếm thị trấn Kobani. Liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo đã thực hiện những cuộc oanh kích để làm chậm đà tấn công của các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG