Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi Giáo 'có kế hoạch tấn công Pakistan'


Một người đàn ông Pakistan cầm tờ rơi được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo phân phát.
Một người đàn ông Pakistan cầm tờ rơi được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo phân phát.

Một tờ báo hàng đầu của Pakistan loan tin, tổ chức Nhà nước Hồi Giáo đang gia tăng sự hiện diện tại Pakistan và những phần tử được tuyển mộ tại địa phương đang có kế hoạch mở những cuộc tấn công lớn vào những cơ sở trọng yếu.

Báo Dawn ngày thứ Bảy cho biết là các giới chức tại tỉnh Baluchistan vùng tây nam Pakistan tiết lộ sự kiện này trong một phúc trình mật gởi cho nhà cầm quyền Pakistan.

Tờ báo trích phúc trình nói là Nhà nước Hồi Giáo đang khuyến khích các phần tử của hai tổ chức Sunni cực đoan ((Lashkar-e-Jhangvi và Ahl-e-Sunnat Wai Jamat)) hợp lực và thực hiện những cuộc tấn công.

Phúc trình mật cho biết IS đang lập kế hoạch tấn công vào binh sĩ Pakistan đang hành quân gần biên giới Afghanistan, và vào các cơ sở của chính phủ và người Sia. Phúc trình cho biết thêm chính quyền Baluchistan đang kêu gọi tăng cường những biện pháp an ninh đặc biệt tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Các giới chức Pakistan không bình luận về phúc trình này.

Trong một tin khác, các giới chức Pakistan nói có ít nhất 17 phần tử chủ chiến thiệt mạng trong đêm trong một cuộc tấn công thất bại nhằm vào một chốt kiểm soát quân sự tại vùng biên giới phía tây bắc.

Các giới chức quân đội cho biết vụ đụng độ xảy ra cuối ngày thứ Sáu tại quận bộ tộc Khyber dọc biên giới Afghanistan, khi có khoảng 60 phần tử chủ chiến tấn công tiền đồn an ninh thuộc khu vực Spin Qamar.

Sau vài giờ giao tranh, quân đội đẩy lùi các phần tử tấn công. Các giới chức cho biết tìm thấy được 17 xác chết tại khu vực này vào sáng ngày thứ Bảy.

Mạng lưới Haqqani đáng sợ của phe nổi dậy Afghanistan từ lâu đã sử dụng Bắc Warizistan để mở những cuộc tấn công xuyên biên giới vào lực lượng liên minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG