Đường dẫn truy cập

Người phụ nữ trong vụ rượt đuổi xe gần Quốc hội bị bắn chết


Cảnh sát đến khu vực xảy ra vụ rượt đuổi và nổ súng bên ngoài trụ sở Quốc hội, ngày 3/10/2013.
Cảnh sát đến khu vực xảy ra vụ rượt đuổi và nổ súng bên ngoài trụ sở Quốc hội, ngày 3/10/2013.
Người đàn bà bị cảnh sát bắn trong vụ rượt đuổi xe gần trụ sở Quốc hội Mỹ trong thủ đô Washington đã qua đời. Người phụ nữ này đã tìm cách lái xe ngang qua rào cản gần Tòa Bạch Ốc trước khi bỏ chạy dẫn đến vụ cảnh sát rượt đuổi xe gay cấn.

Cảnh sát trưởng của Washington Cathy Lanier nói với các nhà báo rằng người phụ nữ này chết khi cảnh sát bắn vào xe của bà. Bà Lanier nói cảnh sát đã bắn ít nhất 2 vị trí trong vụ đối đầu xảy ra vào trưa thứ Năm.

Trưởng ban cảnh sát của Quốc Hội, ông Kim Dine nói dường như đây là hành động đơn lẽ không liên hệ đến khủng bố. Ông cho biết cảnh sát đã cứu đứa bé một tuổi trong xe của người phụ nữ.

Giới hữu trách cho biết có 2 cảnh sát bị thương trong vụ này, nhưng cả 2 đều trong tình trạng sức khỏe khả quan, và sẽ hổi phục.

Trụ sở Quốc hội đã bị phong tỏa an ninh trong khi vụ rượt đuổi diễn ra. Tuy nhiên không có mối đe dọa nào cho các nhà lập pháp đang có mặt trong tòa nhà.

Cảnh sát từ chối đưa ra bình luận về người phụ nữ và động cơ của hành động. Cảnh sát nói vụ này vẫn còn trong vòng điều tra.

Một nhân chứng kể lại với ban tiếng Indonesia của đài VOA rằng ông đứng cách đó chưa đầy 20 mét khi nhìn thấy một chiếc xe lao tới Quốc hội và bị xe cảnh sát đuổi theo sau. Ông nói cảnh sát chặn chiếc xe lại, đến gần với súng rút ra và ra lệnh cho người lái bước khỏi xe.

Nhưng thay vào đó, nhân chứng cho biết người lái xe tăng tốc theo hướng ngược lại, đâm vào một chiếc xe cảnh sát và xoay vòng. Người lái xe sau đó bắt đầu nhấn ga và cảnh sát nổ súng vào xe.

Ðài truyền hình Alhurra ghi lại cảnh rượt đuổi hỗn loạn.

Sự việc xảy ra trong khi các cơ quan chính phủ đang đóng cửa một phần từ hôm thứ Ba sau khi các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận về dự luật chi tiêu. Và sau một vụ nổ súng mới đây tại Công xưởng Hải quân Hoa Kỳ trong thủ đô gây thiệt mạng cho 13 người kể cả tay súng.

Trong một thông báo gửi bằng email, cảnh sát khuyên những người đang ở bên trong Quốc hội “khóa cửa lại và tránh xa các cửa ra vào và cửa sổ phía ngoài. Thông tín viên Cindy Saine nói một số thành viên đã bị khóa trái trong phòng trong một khoảng thời gian ngắn.

Thượng viện cũng ngưng toàn bộ công việc trước khi an ninh được giải tỏa, và nhân viên mật vụ giải tán người Đại lộ Pennsylvania trước Tòa Bạch Ốc.

Các giới chức nói rằng Tổng thống Obama có mặt trong Tòa Bạch Ốc lúc sự việc xảy ra và ông đã được báo cáo về việc này.

Một nhà lập pháp cao cấp, Dân biểu Cộng hòa Eric Cantor, lãnh đạo khối đa số Hạ viện, bày tỏ sự cảm kích đối với đội ngủ Cảnh sát của Quốc hội về sự tận tụy làm việc.



VOA Express

XS
SM
MD
LG