Đường dẫn truy cập

An ninh gần trụ sở Quốc hội Mỹ đã được giải tỏa


Cảnh sát tuần tra khu vực nổ súng bên ngoài Tòa nhà Quốc hội ở Washington, ngày 3/10/2013.
Cảnh sát tuần tra khu vực nổ súng bên ngoài Tòa nhà Quốc hội ở Washington, ngày 3/10/2013.
Giới chức thủ đô Washington cho biết cảnh sát đã bắn một phụ nữ tìm cách lái xe đâm vào một rào cản gần Tòa Bạch Ốc trước khi tăng tốc bỏ chạy và bị rượt đuổi đến gần trụ sở Quốc hội.

Cảnh sát khu vực trụ sở Quốc hội cho biết phụ nữ này đã lao chiếc xe vào một xe cảnh sát trong cuộc rượt đuổi, làm một cảnh sát bị thương. Viên cảnh sát này đã được máy bay trực thăng y tế đưa ra khỏi hiện trường.

An ninh khu trụ sở Quốc hội được phong tỏa trong một thời gian ngắn khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên không có mối đe dọa nào cho các nhà lập pháp đang có mặt bên trong tòa nhà.

Một viên chức cảnh sát nói với các nhà báo rằng dường như đây là một hành động “đơn lẻ”, không liên hệ đến khủng bố.

Viên chức này không bình luận về tình trạng của người phụ nữ lái xe. Video ghi lại vụ việc cho thấy một đứa trẻ được mang ra khỏi xe.

Một nhân chứng cho ban tiếng Indonesia của đài VOA biết ông đứng cách đó chưa đầy 20 mét khi nhìn thấy một chiếc xe lao tới Quốc hội và bị xe cảnh sát đuổi theo sau. Ông nói cảnh sát chặn chiếc xe lại, đến gần với súng rút ra và ra lệnh cho người lái bước khỏi xe.

Nhưng thay vào đó, các nhân chứng cho biết người lái xe tăng tốc theo hướng ngược lại, đâm vào một chiếc xe cảnh sát và xoay vòng vòng. Người lái xe sau đó bắt đầu nhấn ga và cảnh sát nổ súng vào xe.

Ðài truyền hình Alhurra ghi lại cảnh rượt đuổi hỗn loạn.

Trong một thông báo gửi bằng email, cảnh sát khuyên những người đang ở bên trong Quốc hội “khóa cửa lại và tránh xa các cửa ra vào và cửa sổ phía ngoài. Thông tín viên Cindy Saine nói một số thành viên đã bị khóa trái trong phòng trong một khoảng thời gian ngắn.

Thượng viện cũng ngưng toàn bộ công việc trước khi an ninh được giải tỏa, và nhân viên mật vụ giải tán người Đại lộ Pennsylvania trước Tòa Bạch Ốc.

Các giới chức nói rằng Tổng thống Obama có mặt trong Tòa Bạch Ốc lúc sự việc xảy ra và ông đã được báo cáo về việc này.

Sự việc xảy ra trong khi các cơ quan chính phủ đang đóng cửa một phần từ hôm thứ Ba sau khi các nhà lập pháp không đạt được thỏa thuận về dự luật chi tiêu.



VOA Express

XS
SM
MD
LG