Đường dẫn truy cập

“Người laser” bị tuyên án chung thân


Ảnh tư liệu minh họa
Ảnh tư liệu minh họa

Một trong những tội phạm khét tiếng nhất của Thụy Điển bị Tòa án Đức ngày 21/2 xử tù chung thân về tội giết người tại Frankfurt cách đây hơn 25 năm.

Người đàn ông tên John Ausonius, với động cơ phân biệt chủng tộc, đã tấn công tại Thụy Điển trong năm 1991 và 1992, giết chết 1 người và làm bị thương 10 người khác trong khu vực Stockholm. Ông ta đang bị tù chung thân tại Thụy Điển.

Truyền thông Thụy Điển đặt cho Ausonius biệt danh là “người laser” vì can phạm đã sử dụng súng có ống ngắm laser trong một số vụ nổ súng. Tin nói can phạm lấy cảm hứng từ những cuộc tấn công chống di dân như cuộc tàn sát của Anders Breivik người Na-Uy vào năm 2011 và những vụ nổ súng của Peter Mangs tại Thụy Điển.

Trong thời gian bị nhà cầm quyền truy lùng sau các vụ nổ súng tại Thụy Điển, Ausonius, hiện 64 tuổi, bị nghi đã bắn chết một phụ nữ giữa thanh thiên bạch nhật tại Frankfurt vào năm 1992.
Ausonius phủ nhận việc này nhưng không phản đối việc bị đưa về Đức để xử về tội giết người với điều kiện bị giam tại Thụy Điển.

Tòa án Frankfurt ngày 21/2 kết án Ausonius tù chung thân, tiếp theo là giam giữ phòng ngừa, một phát ngôn viên Tòa án nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG