Đường dẫn truy cập

Người Kurd ở Syria chiếm một tiền đồn ở biên giới


Các chiến binh thuộc nhóm Jabhat al-Nusra chiến đấu ở Aleppo, 24/12/2012
Các chiến binh thuộc nhóm Jabhat al-Nusra chiến đấu ở Aleppo, 24/12/2012
Một tổ chức tranh đấu của người Syria cho biết các chiến binh người Kurd đã chiếm được một tiền đồn của Syria ở biên giới giáp với Iraq.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho biết các tay súng người Kurd đã chiếm đồn Yarubiya ngày hôm nay sau 3 ngày đụng độ với nhiều nhóm phiến quân, trong đó có nhóm Quốc gia Hồi giáo Iraq và vùng Levant và nhóm Jabhat al-Nusra.

Vụ chiếm cứ được loan báo vài giờ sau khi đài truyền hình nhà nước Syria loan tin người đứng đầu nhóm Jabhat al-Nusra đã bị thiệt mạng. Nếu được xác nhận, cái chết đó sẽ là một đòn mạnh giáng vào những chiến binh đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhưng không lâu sau đó, những tin tức trái ngược nhau bắt đầu xuất hiện. Đài truyền hình nhà nước Syria không cho biết chi tiết mà chỉ nói rằng ông Abu Mohammad al-Golani đã bị giết chết trong tỉnh duyên hải Latakia.

Sau đó trong ngày thứ sáu, đài truyền hình này đã tháo bỏ bản tin ra khỏi website của họ mà không đưa ra lời giải thích nào.

Những bản tin nói rằng ông al-Golani còn sống cũng bắt đầu xuất hiện.

Nhóm cực đoan còn có tên Mặt trận al-Nusra này bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt kê vào danh sách các tổ chức khủng bố. Trong thời gian gần đây Mặt trận al-Nusra đã trở thành một trong những nhóm nổi dậy hoạt động hữu hiệu nhất trong cuộc chiến chống chính phủ Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG