Đường dẫn truy cập

Người hâm mộ Mexico đem rượu tới cám ơn Đại sứ quán Hàn Quốc


Người hâm mộ Mexico ăn mừng chiến thắng trước đội Đức.
Người hâm mộ Mexico ăn mừng chiến thắng trước đội Đức.

Sau chiến thắng bất ngờ của đội tuyển Hàn Quốc trước đội Đức, giúp đưa Mexico tiến vào vòng tiếp theo của World Cup, hàng trăm người hâm mộ Mexico đã tuần hành đến Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Mexico City để bày tỏ lòng biết ơn.

“Hàn Quốc, người anh em. Bây giờ các bạn là người Mexico”, người hâm mộ reo vang phía trước cổng Đại sứ quán Hàn Quốc.

Sau khi bị Thụy Điển đánh bại với tỉ số 3-0, người hâm mộ Mexico chỉ còn trông chờ vào “cánh cửa hẹp” là Hàn Quốc chiến thắng trong trận đấu với Đức. Nếu không, đội nhà của họ sẽ phải xách va-li về nước.

Và Hàn Quốc đã gây sốc cho cả thế giới với chiến thắng 2-0 trước Đức, làm nhiều người hâm mộ Mexico đã vỡ òa vì vui mừng. Họ đến trước Đại sứ quán Hàn Quốc với những chai rượu tequila nổi tiếng, trên tay vẫy cờ của cả hai nước, và mời Đại sứ Hàn Quốc nâng ly “100%”.

“Không còn bất cứ khoảng cách nào giữa người Mexico và Hàn Quốc ngày hôm nay”, Đại sứ Hàn Quốc Byoung-yin Han nói với Reuters.

Ông cho biết các nhân viên người Mexico trong sứ quán cũng đã òa khóc vì vui.

Một người hâm mộ Mexico được Reuters dẫn lời nói: “Có thể đây không phải là cách tốt nhất để vào vòng trong, nhưng chúng tôi đã được vào. Chúng tôi rất biết ơn”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG