Đường dẫn truy cập

Các nước đua nhau treo giải thưởng cho vô địch World Cup


Tuyển Anh vui mừng sau cú ghi bàn thứ tư trong trận gặp Panama.
Tuyển Anh vui mừng sau cú ghi bàn thứ tư trong trận gặp Panama.

Trong khi các đội tuyển đang tranh tài quyết liệt để giành vé tiến sâu vào các vòng trong của World Cup, một số quốc gia đã công bố số tiền thưởng hấp dẫn nếu đội tuyển nâng được chiếc cup của giải bóng đá thế giới năm nay.
Ngoài giải thưởng của FIFA là 38 triệu USD cho đội vô địch, liên đoàn bóng đá các nước còn treo các giải thưởng cho toàn đội và cho các cá nhân xuất sắc.

Giải thưởng đáng chú ý là của Bỉ với 12,1 triệu USD cho đội tuyển nếu giành được chiếc cup vô địch năm 2018. Như vậy, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoảng 526.000 USD.

Đức cũng đưa ra mức thưởng hấp dẫn là 9,3 triệu USD nếu đội tuyển giữ được danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, giải thưởng này đã trở thành “vô chủ” sau khi Đức phải từ giã cuộc chơi sau thất bại thảm hại 0-2 trước Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng ngày 27/6.

Với Anh, mỗi tuyển thủ sẽ nhận được khoảng 284.000 USD chia từ giải thưởng 6,61 triệu USD cho toàn đội nếu giành lại được chiếc cup đã mất sau lần vô địch duy nhất năm 1966.

Tuyển thủ Brazil sẽ nhận được khoảng 987.000 đôla mỗi người nếu đội nhà giành được chức vô địch. Còn các thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ mang về nhà số tiền thưởng không thua kém là 970.200 USD nếu họ nâng được chiếc cup tại Nga.

XS
SM
MD
LG