Đường dẫn truy cập

Người đàn ông tự xưng là công dân TQ phá hoại đền thờ tử sĩ Nhật


Đền Yasukuni ở Tokyo, Nhật Bản.
Đền Yasukuni ở Tokyo, Nhật Bản.

Cảnh sát Nhật Bản hôm 19/8 đã bắt giữ một người đàn ông tự xưng là người Trung Quốc vì đã ném một chất lỏng giống như mực đen lên một tấm rèm tại một trong những tòa nhà của Đền Yasukuni ở Tokyo, ngôi đền thờ tử sĩ chiến tranh của Nhật Bản, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát Nhật cho biết.

Các nước láng giềng của Nhật xem ngôi đền là một biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật trước đây, vì trong đền có thờ 14 lãnh đạo Nhật đã bị tòa án đồng minh kết án là tội phạm chiến tranh, cùng với những tử sĩ khác.

Thủ tướng Shinzo Abe đã gửi lễ tế đến ngôi đền hôm 15/8, ngày kỷ niệm Nhật Bản đầu hàng trong Thế chiến thứ hai, nhưng không đích thân đến viếng đền.

Reuters dẫn lời một cảnh sát cho biết, hiện chưa rõ các chi tiết như động cơ hành động, quê quán hay nghề nghiệp của người đàn ông bị bắt vì gây thiệt hại tài sản.

Hãng tin Anh cho biết rằng đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo chưa đưa ra bình luận tức thời về vụ việc.

Hình ảnh trên trang web của NHK, đài phát thanh truyền hình công cộng của Nhật, cho thấy một phần của tấm rèm trắng hình chữ nhật được treo ở mặt trước của một trong những tòa nhà chính của đền thờ bị lấm nhiều đốm đen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG