Đường dẫn truy cập

Người Hàn Quốc bị bắt vì đánh bom đền thờ tử sĩ Nhật Bản


Cảnh sát tuần tra quanh đền Yasukuni ở Tokyo sau vụ nổ ngày 24 tháng 11, 2015.
Cảnh sát tuần tra quanh đền Yasukuni ở Tokyo sau vụ nổ ngày 24 tháng 11, 2015.

Một người đàn ông Hàn Quốc bị bắt vì dính líu đến một vụ nổ hồi tháng trước tại một nhà vệ sinh công cộng tại Đền thờ Yasukuni gây nhiều tranh cãi của Nhật Bản.

Cảnh sát nói ông Jeon Chang-han, 27 tuổi, bị bắt hôm thứ Tư khi từ Hàn Quốc đến Tokyo. Hiện tại ông Jeon bị cáo buộc là đã đến đền thờ này với mục đích bất hợp pháp.

Các nhà điều tra nói rằng máy thu hình an ninh đã ghi hình nghi can này tại đền thờ không lâu trước khi xảy ra vụ nổ hôm 23 tháng 11.

Cảnh sát đã tìm thấy một thiết bị định giờ điện tử và những chiếc ống nhồi thuốc nổ trong nhà vệ sinh nơi vụ nổ xảy ra. Hơn 100 người có mặt tại đền thờ để tham gia một nghi thức tôn giáo vào lúc xảy ra vụ nổ, nhưng không ai bị thương tích gì.

Ông Jeon đến Tokyo hai ngày trước khi xảy ra vụ nổ, và đã quay về Hàn Quốc ngay chiều ngày 23 tháng 11.

Đền thờ Yasukuni vinh danh hơn 2 triệu tử sĩ Nhật Bản, cùng với nhiều nhân vật chính trị và quân đội cấp cao là tội phạm chiến tranh.

Việc các giới chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản thường xuyên đến viếng đền thờ này khiến cho Bắc Kinh và Seoul giận giữ, vì Trung Quốc và Triều Tiên là hai nước nạn nhân trong cuộc xâm lăng của quân phiệt Nhật hồi nửa đầu thế kỷ 20.

Người Hàn Quốc bị bắt vì đánh bom đền thờ tử sĩ Nhật Bản
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:58 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG