Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Syria tố cáo Mỹ áp dụng tiêu chuẩn đôi


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói chuyện với thủ lãnh liên minh đối lập Syria Moaz al-Khatib (phải), 28/2/2013
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói chuyện với thủ lãnh liên minh đối lập Syria Moaz al-Khatib (phải), 28/2/2013
Ngoại trưởng Syria tố cáo Hoa Kỳ áp dụng tiêu chuẩn đôi qua việc cung cấp sự trợ giúp cho các phiến quân đang tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad và chính phủ của ông.

Phát biểu trong lúc đi thăm Beirut ngày hôm nay, Ngoại trưởng Walid al-Moallem nói rằng ông không hiểu được làm thế nào mà Washington có thể hỗ trợ cho những nhóm giết hại người dân Syria và còn trừng phạt người dân nước này qua những biện pháp chế tài kinh tế.

Hồi đầu tuần này chính phủ Mỹ loan báo sẽ trực tiếp cung cấp lương thực và tiếp liệu y tế cho phe nổi dậy lần đầu tiên, cùng với một khoản viện trợ quân sự phi sát thương trị giá 60 triệu đô la. Một số nước Âu châu dự kiến sẽ nối gót Hoa Kỳ.

Người đứng đầu phe nổi dậy Syria, ông Salim Idris, hôm thứ sáu nói rằng chiến binh của ông cần vũ khí từ Hoa Kỳ, chứ không phải lương thực hay băng bông.

Nga, một đồng minh lâu đời của Syria, nói rằng viện trợ của Mỹ không có ích cho việc chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 2 năm và sẽ khuyến khích các phần tử cực đoan mưu tìm quyền lực.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thoại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ sáu để bàn về vấn đề Syria và các vấn đề khác.

Các giới chức nói rằng hai nhà lãnh đạo đồng ý với nhau là Ngoại trưởng John Kerry của Mỹ và Ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga tiếp tục làm việc với nhau để tìm cách giải quyết vấn đề Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG