Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ viện trợ 60 triệu đôla cho đối lập Syria


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đứng đầu Hội Đồng Quốc Gia Syria, Mouaz al-Khatibafter sau một cuộc họp báo ở Rome, ngày 28/2/2013.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đứng đầu Hội Đồng Quốc Gia Syria, Mouaz al-Khatibafter sau một cuộc họp báo ở Rome, ngày 28/2/2013.
Hoa Kỳ sẽ cung cấp 60 triệu đôla tiền viện trợ tức thời, trong đó có lương thực và vật dụng y khoa, và viện trợ trực tiếp không sát thương cho Hội Đồng Quân sự Tối cao của phe đối lập Syria.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry loan báo quyết định này sau các buổi họp hôm qua ở Rome, nói rằng phe đối lập và các bên ủng hộ họ trên trường quốc tế đang “hợp tác theo tinh thần hòa bình là giải pháp đầu tiên.”

Ngoại trưởng Kerry nói thế giới đã chứng kiến sự tàn bạo của Tổng Thống Bashar al-Assad tăng thêm, và nhân dân Syria không thể thực hiện mục tiêu của họ là “một xã hội tự do, an toàn và công bằng”, chừng nào mà ông Assad còn nắm quyền.

Các cuộc thảo luận có sự hiện diện của người đứng đầu Hội Đồng Quốc Gia Syria, Mouaz al-Khatib.

Ông Khatib đã xuất hiện bên cạnh Ngoại trưởng Kerry tại một cuộc họp báo chung.

Ngoại trưởng Kerry nói rằng quyết định của Hoa Kỳ được dựa trên điều mà ông mô tả là “sự tàn bạo liên tục của một lực lượng vũ trang có sức mạnh vượt trội”, và nói rằng quân đội Syria đã được sự hỗ trợ của các chiến binh đến từ Iran và của nhóm chủ chiến Hồi giáo Hezbollah.

Hình ảnh về cuộc sống và cái chết tại thành phố Homs, Syria

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG