Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ lo ngại về cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong một cuộc họp với các ngoại trưởng ASEAN.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong một cuộc họp với các ngoại trưởng ASEAN.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken bày tỏ lo ngại về cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar và kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có hành động chung để thúc giục quân đội chấm dứt bạo lực, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hôm 4/8.

Trước đó, hôm 3/8, ông Blinken cũng kêu gọi các bộ trưởng ngoại giao của khối 10 nước Đông Nam Á thúc đẩy Myanmar “trả tự do cho tất cả những người bị giam giữ bất công, và khôi phục con đường dẫn tới dân chủ của Miến Điện”, vẫn theo tuyên bố.

Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 54 diễn ra từ ngày 2/8 đến 6/8 theo hình thức trực tuyến, bao gồm một chuỗi hơn 20 hội nghị, bên cạnh các hội nghị bên lề như Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao quan hệ đối tác Mekong – Mỹ (MUSP) lần thứ 2, Bộ trưởng Ngoại giao những người bạn của Mekong (FOM) lần thứ nhất, Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong – Nhật Bản lần thứ 14.

Tại hội nghị, các bộ trưởng ngoại giao ASEAN bàn thảo về nhiều nội dung quan trọng như đối phó với đại dịch COVID-19, Biển Đông, Triều Tiên, Trung Đông, Myanmar…

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có mặt trong 5 cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN, theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG