Đường dẫn truy cập

Myanmar: 25 người chết trong cuộc đột kích của lực lượng an ninh


Binh sĩ Myanmar.
Binh sĩ Myanmar.

Lực lượng an ninh Myanmar hôm 2/7 đã giết chết ít nhất 25 người trong cuộc đối đầu với những người phản đối chính quyền quân nhân tại một thị trấn ở miền trung nước này, một cư dân và truyền thông bằng tiếng Myanmar cho biết hôm 4/7.

Một phát ngôn viên của quân đội đã không trả lời các cuộc gọi yêu cầu bình luận về tình hình bạo lực tại Depayin thuộc vùng Sagaing, cách thủ đô Naypyidaw khoảng 300 km về phía bắc.

Nhật báo nhà nước Global New Light của Myanmar nói rằng "những kẻ khủng bố có vũ trang" đã phục kích các lực lượng an ninh đang tuần tra ở đó, làm một người chết và gây thương tích cho sáu người khác. Tờ này đưa tin thêm rằng những kẻ tấn công đã rút lui sau khi bị lực lượng an ninh trả đũa.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính ngày 1 tháng Hai đối với nhà lãnh đạo dân cử Aung San Suu Kyi. Bạo lực đã bùng phát ở nhiều nơi tại đất nước với hơn 53 triệu dân này.

Một cư dân của Depayin, người không muốn tiết lộ danh tính vì sợ bị trả thù, cho biết bốn xe tải quân sự đã đưa binh sĩ tới ngôi làng vào đầu ngày 2/7.

Các thanh niên thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhân dân địa phương, vốn được thành lập để chống lại chính quyền quân nhân, đã tìm cách đối đầu với các binh sĩ. Tuy nhiên, họ chỉ có vũ khí tự chế và trước hỏa lực mạnh hơn của lực lượng an ninh, đã bị buộc phải rút lui, người dân cho biết.

Tổng cộng 25 thi thể đã được tìm thấy sau cuộc giao tranh, người dân này cho biết qua điện thoại.

Ban tiếng Myanmar của đài BBC và trang tin Than Lwin Khet News đăng tải những lời kể tương tự. Reuters không thể độc lập xác minh các chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG