Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: Phụ nữ mang thai hay cho con bú phải tiêm ngừa COVID đầy đủ


Phụ nữ mang thai chờ tiêm vaccine COVID-19 tại bệnh viện sản khoa và nhi đồng ở Chennai, Ấn Độ, ngày 5/7/2021.
Phụ nữ mang thai chờ tiêm vaccine COVID-19 tại bệnh viện sản khoa và nhi đồng ở Chennai, Ấn Độ, ngày 5/7/2021.

Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú nhất thiết phải chích hai mũi vaccine của Pfizer hay Moderna để được tiêm chủng hoàn toàn, theo một cuộc nghiên cứu mới.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, Viện Công Nghệ Massachusetts, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Đại học Pennnsylvania tiêm vaccine COVID cho 84 thai phụ, 31 bà mẹ cho con bú và 16 phụ nữ không mang thai cùng lứa tuổi. Ba tới bốn tuần sau mũi tiêm đầu tiên, những phụ nữ mang thai và những phụ nữ cho con bú phát triển ít kháng thể hơn so với những phụ nữ không mang thai.

Hai nhóm phụ nữ mang thai và cho con bú rốt cuộc phát triển nhiều kháng thể như phụ nữ không mang thai sau khi được tiêm mũi vaccine thứ nhì, theo cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Science Translational Medicine trong tháng này.

Các thai phụ đặc biệt dễ bị các chứng bệnh nặng như COVID, căn bệnh gây nên bởi virus corona, vì hệ thống miễn dịch của họ được điều chỉnh để nuôi bào thai.

Theo Trung tâm Nguồn lực Virus corona của Đại học Johns Hopkins, hơn 245 triệu người trên thế giới xét nghiệm dương tính với COVID và hơn 4,9 triệu người tử vong. Mỹ dẫn đầu cả về số ca nhiễm lẫn tử vong vì COVID, với 45,7 triệu ca nhiễm và 741.242 người chết.

Ấn Độ đứng hàng thứ hai về số ca nhiễm với 34,2 triệu ca được xác nhận, tiếp theo là Brazil với 21,7 triệu ca.

Brazil đứng hàng thứ hai trên thế giới về số người chết vì COVID với 606.679 ca, tiếp theo là Ấn Độ với 456.386 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG