Đường dẫn truy cập

TP. Hồ Chí Minh triển khai chích ngừa COVID-19 cho trẻ em


Một thiếu niên tiêm vaccine Pfizer tại Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi ở TP.HCM, 27/10/2021.
Một thiếu niên tiêm vaccine Pfizer tại Trường Tiểu học Thị trấn Củ Chi ở TP.HCM, 27/10/2021.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh (HCDC) hôm 27/10 cho biết chính quyền thành phố này đã triển khai chích ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi tại Huyện Củ Chi.

Theo HCDC, trong đợt tiêm này, huyện đã tổ chức 10 bàn tiêm, đội tiêm là các y bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.

Tin cho hay, khoảng 1.500 học sinh thuộc lớp 11 và 12 đang học tại 3 trường trung học phổ thông trên địa bàn thị trấn Củ Chi đã được tiêm chủng vắc-xin Pfizer.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết rằng các quận huyện còn lại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi từ ngày 28/10.

TP. Hồ Chí Minh triển khai đợt chích ngừa COVID-19 trên một ngày sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em.

Cổng thông tin Bộ Y tế đưa tin, từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em “sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc” với loại vắc-xin của Pfizer của Hoa Kỳ sản xuất mà Bộ nói đã được Tổ chức Y tế Thế giới “khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng”.

Ông Long được trích lời nói rằng “yêu cầu hàng đầu trong tổ chức tiêm chủng cho trẻ em là đảm bảo an toàn”.

“Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương tăng cường theo dõi phản ứng sau tiêm để kịp thời hỗ trợ xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế”, Bộ trưởng Long nói, theo Cổng thông tin Bộ Y tế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG