Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ hài Bill Cosby bị truy tố về tội tấn công tính dục


Ông Bill Cosby đến toà để nghe luận tội, 30/12/2015.
Ông Bill Cosby đến toà để nghe luận tội, 30/12/2015.

Nghệ sĩ hài của Mỹ Bill Cosby đã bị truy tố hôm thứ tư về tội tấn công tính dục một phụ nữ vào năm 2004 sau khi bị cáo buộc đã cho người này uống rượu ngọt và những viên thuốc khiến bà không kháng cự được.

Cosby, 78 tuổi, đã chống gậy bước vào một tòa án bên ngoài Philadelphia và có các luật sư đi kèm.

Cosby bị truy tố về tội tấn công một cách thô bỉ, một trọng tội có thể lãnh án 10 năm tù và nộp phát 25 ngàn đôla nếu bị kết tội. Đương sự chưa đưa ra lời khai, nhưng ông Cosby và các luật sư của ông vẫn liên tục phủ nhận các cáo trạng có hành vi bất xứng về tính dục.

Cosby đã được tạm tha sau khi đóng 1 triệu đôla thế chân và không nói gì với các phóng viên hét to những câu hỏi khi ông vào và lúc rời khỏi tòa án.

Hơn 50 phụ nữ nói rằng đã bị Cosby tấn công tính dục trong những sự cố xảy ra từ thập niên 1960, khi ông này mới nổi lên như một ngôi sao hài.

Vụ việc loan báo hôm thứ tư có liên quan đến bà Andrea Constang, một người quản lý đội bóng rổ của trường Đại học Temple ở Philadelphia, là một trường ông Cosby từng theo học.

Bà Constand nói bà đã đến gặp nghệ sĩ hài này vào năm 2004 để cố vấn về nghề nghiệp. Bà nói ông Cosby đã mời bà đến nhà ông ở ngoại ô Philadelphia, cho bà uống rượu vang và thúc bà uống 3 viên thuốc màu xanh.

Bà Constand nói sau đó bà thấy mình không cử động hay nói năng được trong khi ông Cosby vuốt ve bà. Bà Constand đã nộp đơn kiện dân sự ông Cosby vào năm 2006.

Ông Cosby nói trong vụ kiện đó rằng ông và bà Constand đã đồng ý quan hệ tính dục. Ông thú nhận đã mua các viên thuốc gây mê cho các phụ nữ mà ông muốn quan hệ tính dục, nhưng nhất mức nói rằng những vụ tiếp xúc với phụ nữ là qua sự đồng thuận của hai bên.

Những lời tố cáo đã phá hỏng hình ảnh của ông Cosby như một người kể chuyện hiền lành và là người đàn ông của gia đình mà ông đã tạo dựng được trong hơn 5 thập niên là ngôi sao hài của truyền hình.

Loạt phim The Cosby Show vào thập niên 1980, trong đó ông đóng vai một bác sĩ thành đạt là một chương trình truyền hình được đánh giá cao trong một số năm nhưng ít khi được chiếu lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG