Đường dẫn truy cập

FBI treo giải để bắt người đặt thịt heo muối lên cửa đền thờ Hồi giáo


Những người cầu nguyện tại đền thờ Baitus-Salaam của cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya trong một sự kiện ở Hawthorne, California.
Những người cầu nguyện tại đền thờ Baitus-Salaam của cộng đồng Hồi giáo Ahmadiyya trong một sự kiện ở Hawthorne, California.

Cục Điều tra Liên bang FBI của Mỹ treo giải 5.000 đôla cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ người đã gói những lát thịt heo muối đặt trên cửa một một đền thờ Hồi giáo ở Las Vegas.

Trong một thông báo, FBI nói rằng cơ quan này và sở cảnh sát Las Vegas đang điều tra về hành động cố ý phá hoại tại đền thờ Masjid-e-Tawheed và xem đó có thể là một tội phạm có tư tưởng thù ghét.

Giới hữu trách đang truy tìm một người đàn ông da trắng có tóc mai mỏng và dài, đeo kính, được nhìn thấy trong một video an ninh, đã đặt thịt heo tại đền thờ này sáng ngày 27 tháng 12.

Theo FBI, đền thờ lúc đó vắng người. Không ai bị ảnh hưởng gì và cùng không có tài sản nào bị hư hại.

Người Hồi giáo không được phép ăn những thức ăn có thịt heo. Heo hoặc thịt heo thỉnh thoảng được dùng như một cách có ý chế giễu hoặc xúc phạm người Hồi giáo.

Ông Ibrahim Hooper của Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi nói: "Hình thức có ý báng bổ như thế này cần phải được điều tra như là một hành động hăm dọa và thù ghét, và những kẻ thực hiện hành động này phải bị mang ra trước công lý."

Trước đó trong tháng này, một cái đầu heo được đặt tại tam cấp của một đền thờ Hồi giáo ở Philadelphia.

Theo thống kê của Hội đồng Quan hệ Mỹ-Hồi, đã xảy ra hơn 70 vụ nhắm vào các đền thờ Hồi giáo và các cơ sở tôn giáo ở Mỹ trong năm nay.

Những hành động phá hoại dường như xảy ra nhiều hơn sau vụ một nghi can Hồi giáo cực đoan giết hại 14 người hồi đầu tháng này tại bang California.

VOA Express

XS
SM
MD
LG