Đường dẫn truy cập

Nghị sỹ Mỹ yêu cầu Google xem lại hợp tác với Huawei


Việc Google hợp tác với Huawei được xem là đe dọa với an ninh Mỹ
Việc Google hợp tác với Huawei được xem là đe dọa với an ninh Mỹ

Một nhóm các nhà lập pháp Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ hôm thứ Tư ngày 20/6 đã yêu cầu hãng Google của Alphabet Inc tái xem xét lại việc hợp tác của họ với tập đoàn viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc mà họ xem là một mối đe dọa về an ninh.

Trong một lá thư gửi đến Giám đốc điều hành của Google Sundar Pichai, các nghị sỹ cho biết mới đây Google đã quyết định không tiếp tục ‘Dự án Maven’ một quan đối tác giữa Google với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ để nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

“Mặc dù chúng tôi lấy làm tiếc rằng Google không muốn tiếp tục truyền thống hợp tác lâu dài và có hiệu quả giữa quân đội và các công ty công nghệ, chúng tôi thậm chí còn thất vọng hơn với việc Google sẵn sàng ủng hộ Đảng Cộng sản Trung Quốc hơn là quân đội Mỹ,” ông nói.

Lá thư này có chữ ký của những thượng nghị sỹ Cộng hòa Tom Cotton và Marco Rubio, các vị dân biểu Cộng hòa Michael Conaway và Liz Cheney và dân biểu Dân chủ Dutch Ruppersberger.

Alphabet không phản hồi trước yêu cầu bình luận.

Lá thư này là động thái mới nhất trong một loạt những nỗ lực của các nghị sỹ trong Quốc hội Mỹ nhằm vào Huawei và tập đoàn ZTE, một công ty thiết bị viễn thông khác của Trung Quốc.

Họ đã soạn thảo những dự luật cấm các cơ quan của Chính phủ Mỹ sử dụng các sản phẩm của những công ty này và tìm cách đảo ngược quyết định của Tổng thống Donald Trump chấm dứt lệnh cấm đối với ZTE.

Hồi đầu tháng này, một thượng nghị sỹ khác, ông Mark Warner của Đảng Dân chủ, đã viết thư cho hãng Alphabet và các công ty công nghệ khác để hỏi về các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu với các bạn hàng Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG