Đường dẫn truy cập

Ngân hàng trung ương Mỹ tiếp tục bơm tiền cho nền kinh tế


Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ trị giá 85 tỉ đô la mỗi tháng để bơm thêm tiền vào nền kinh tế Mỹ
Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ trị giá 85 tỉ đô la mỗi tháng để bơm thêm tiền vào nền kinh tế Mỹ
Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Mỹ bằng các biện pháp kích cầu. Ngân hàng nói họ cần nhiều bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang cải thiện trước khi cắt giảm sự hỗ trợ trực tiếp.

Cục Dự trữ Liên bang (FED) hôm thứ Tư cho biết họ sẽ tiếp tục mua trái phiếu chính phủ trị giá 85 tỉ đô la mỗi tháng để bơm thêm tiền vào nền kinh tế Mỹ và giữ mức lãi suất cơ bản gần bằng 0. Đây là một nỗ lực của FED bắt đầu từ hơn một năm trước đây nhưng không mấy thành công trong việc thúc đẩy đáng kể tăng trưởng kinh tế.

Đầu năm nay FED nói họ hy vọng tới thời điểm này là đã bắt đầu giảm bớt hỗ trợ trực tiếp cho nền kinh tế bây giờ và chấm dứt vào giữa năm 2014. Nhưng trong báo cáo mới nhất, FED nói việc mua bán tài sản "chưa đi theo đường hướng định sẵn" và việc tiếp tục kích thích kinh tế cũng như quy mô của nó sẽ phụ thuộc vào cách mà các nhà hoạch định chính sách nhìn nhận các chỉ số kinh tế sắp tới.

FED cho biết nền kinh tế của Mỹ "tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải", với thị trường lao động cho thấy "một số tiến bộ nhiều hơn," ngay cả khi tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ đang ở mức 7,2 phần trăm.

Chủ tuyển dụng lao động ở Mỹ chỉ bổ sung thêm một số lượng khiêm tốn người lao động trong những tháng gần đây và hơn 11 triệu người đang thất nghiệp.

Ngân hàng trung ương cho biết chi tiêu tiêu dùng, chiếm hơn hai phần ba sản lượng kinh tế của đất nước, và đầu tư kinh doanh, đã tăng trong những tuần gần đây, nhưng thị trường nhà đất Mỹ thì chậm lại.

Các nhà hoạch định chính sách của FED không đề cập trực tiếp đến tác động của việc đóng cửa một phần chính phủ Mỹ trong 16 ngày hồi đầu tháng này mà một số nhà kinh tế dự đoán khiến nền kinh tế Mỹ tổn thất 24 tỉ đô la.

FED nói họ nhìn thấy "sức mạnh tiềm ẩn trong nền kinh tế rộng lớn hơn," sau khi đã tính tới việc giảm chi tiêu chính phủ quốc gia vào năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG