Đường dẫn truy cập

Nga: Trump nên hành động hơn là nói suông


Tổng thống Putin đã bác bỏ mọi cáo buộc về can thiệp vào bầu cử Mỹ
Tổng thống Putin đã bác bỏ mọi cáo buộc về can thiệp vào bầu cử Mỹ

Điện Kremlin hôm 21/8 nói họ hoan nghênh tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông mong muốn hợp tác với Nga nhưng họ sẽ chào đón hơn những bước đi thực chất để cải thiện quan hệ song phương.

Trước đó, ông Trump đã nói trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng ông chỉ xem xét dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Nga nếu nước này làm điều gì đó tích cực cho Mỹ, chẳng hạn như trên vấn đề Syria và Ukraine.

Tổng thống Trump vẫn liên tục nói rằng ông muốn có quan hệ tốt hơn với Nga. Tuy nhiên bất chấp cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với ông Putin hồi tháng trước, quan hệ hai nước đã căng thẳng thêm sau khi Washington loan báo những biện pháp cấm vận mới.

“Chúng tôi đương nhiên hoan nghênh những tuyên bố khẳng định sẵn sàng hợp tác, nhưng chúng tôi sẽ hoan nghênh hơn nữa những hành động cụ thể,” phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov được dẫn lời nói.

Ông Peskov còn nói thêm rằng Kremlin muốn nghe thêm những chi tiết từ phía Mỹ về các đề xuất hợp tác ở Syria và Ukraine, và rằng Kiev cũng nên có những bước đi tích cực.

“Chúng ta cần phải cụ thể về những gì quý vị mong đợi ở Nga trên vấn đề Ukraine và tại sao mà chính quyền Ukraine không được yêu cầu phải làm gì cả,” ông nói.

Nga đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine hồi năm 2014 và từ đó đã hậu thuẫn những phần tử ly khai ở miền đông nước này đấu tranh vũ trang chống lại quân đội chính phủ Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG