Đường dẫn truy cập

Nga nghiên cứu video đe dọa tấn công Thế vận hội ở Sochi


Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của ký giả tại cuộc họp báo ở Sochi, 19/1/14
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của ký giả tại cuộc họp báo ở Sochi, 19/1/14
Lực lượng an ninh Nga đang nghiên cứu một video đăng trên trang Web của các phần tử Hồi Giáo tranh đấu, nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát tại Volvograd, và đe dọa tấn công tại Thế vận hội sắp tới ở Sochi.

Video này được đưa lên trang mạng hôm Chủ Nhật bởi một tổ chức tranh đấu từ một vùng đông đảo người Hồi Giáo của Dagestan.

Trong video này, hai người đàn ông nói tiếng Nga cảnh báoTổng thống Vladimir Putin về điều họ gọi là một “món quà” tại Olympic Mùa Đông Sochi.

Video vừa kể nói rằng hai người đàn ông này là những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công Volgograd hồi tháng trước, giết chết 34 người. Không có xác nhận độc lập nào về tuyên bố của họ.

Trong một diễn biến khác, các nhân viên khách sạn tại Sochi nói với các thông tín viên rằng họ thấy các bích chương có hình ảnh của một phụ nữ Dagestan bị truy nã.

Bà này được mô tả là một góa phụ 22 tuổi của một phần tử tranh đấu bị lực lượng an ninh Nga giết hồi năm ngoái. Bích chương vừa kể nói rằng phụ nữ này - được xác định là Ruzanna Ibragimova - có thể đang ở Sochi hay gần đó và có thể đang hoạch định một cuộc tấn công.

Cũng hôm thứ Hai, lực lượng an ninh Nga nói rằng họ đã giết được ba phần tử tranh đấu tại thủ đô Makhachkala của Dagestan.

Những cái chết vừa kể là kết quả các vụ bạo động mới nhất tại thành phố này. Hôm thứ Bảy, lực lượng an ninh nói rằng họ đã giết chết 7 nghi can tranh đấu, những người bị tin là đã can dự vào một cuộc tấn công tại một cửa hàng ăn. Cuộc tấn công này cũng còn làm ít nhất 16 người bị thương.

Trong những nhận định được phát đi hôm Chủ Nhật Tổng thống Putin nói rằng nước ông sẻ làm tất cả những gì có thể làm được để bảo đảm an ninh cho Olympic sắp tới. Ông đã nói về những chuẩn bị an ninh to lớn ở chung quanh và bên trong Sochi, và nói rằng: “Nếu chúng ta để lộ ra yếu đuối, để lộ ra sợ hãi - thì chúng ta sẽ giúp cho các phần tử khủng bố đạt được mục đích của họ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG