Đường dẫn truy cập

New York Times: FBI lục soát văn phòng luật sư Tổng thống Trump


Ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Donald đến Trump Tower, New York, ngày 16/12/2016.
Ông Michael Cohen, luật sư riêng của Tổng thống Donald đến Trump Tower, New York, ngày 16/12/2016.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI ngày thứ Hai 9/4 đã lục soát văn phòng luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, ông Michael Cohen, báo New York Times loan tin.

Ông Cohen là trọng tâm vụ trả tiền gây tranh cãi cho một ngôi sao phim giành cho người lớn. Cô này cáo buộc ông Trump có quan hệ tình dục với cô vào năm 2006 và được trả tiền một ít lâu trước cuộc bầu cử năm 2016 để đổi lấy sự im lặng của cô.

Ông Stephen Ryan, luật sư của ông Cohen, xác nhận việc lục soát đã xảy ra và một số “tài liệu bị tịch thu.”

“Tôi được các công tố viên liên bang cho biết là hành động này tại New York một phần là do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller yêu cầu,” ông Ryan nói trong một thông báo tương tự như thông báo ông cung cấp cho New York Times. “Quyết định của Văn phòng Công tố New York thi hành cuộc điều tra dùng trát tòa hoàn toàn không thích hợp và không cần thiết,” ông nói thêm.

Ông Cohen không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters. Một phát ngôn viên của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller cũng không bình luận.

Ông Mueller đang điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, và điều tra về khả năng thông đồng giữa Nga và chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump. Nga phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử và ông Trump cũng như Tòa Bạch Ốc dã liên tiếp nói là không có chuyện thông đồng.

Trong tuyên bố, ông Ryan nói ông Cohen hợp tác với nhà cầm quyền và trao hàng ngàn tài liệu cho các nhà điều tra quốc hội về những cáo buộc là Nga ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Một nguồn tin nói FBI tịch thu các email, tài liệu về thuế và hồ sơ kinh doanh, báo New York Times loan tin.

VOA Express

XS
SM
MD
LG