Đường dẫn truy cập

Yêu cầu của Stormy Daniels đòi Trump khai chứng bị bác


Stormy Daniels, diễn viên khiêu dâm có tên thật là Stephanie Clifford, trả lời phỏng vấn của Anderson Cooper cho chương trình "60 Minutes" của đài CBS, trong một bức hình trích từ video được cung cấp vào ngày 25 tháng 3, 2018.
Stormy Daniels, diễn viên khiêu dâm có tên thật là Stephanie Clifford, trả lời phỏng vấn của Anderson Cooper cho chương trình "60 Minutes" của đài CBS, trong một bức hình trích từ video được cung cấp vào ngày 25 tháng 3, 2018.

Một thẩm phán liên bang hôm thứ Năm bác một yêu cầu mang tính trình tự thủ tục của diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels muốn ông ra lệnh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump phải khai chứng hữu thệ sớm và một phiên xử nhanh chóng trong vụ kiện mà cô đệ trình chống lại ông Trump.

Thẩm phán khu vực tư pháp liên bang, S. James Otero, ở Los Angeles phán quyết rằng yêu cầu khám phá bằng chứng và xét xử nhanh chóng của cô Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, hãy còn "sớm" và do đó phải bị bác. Vụ kiện đã được chuyển lên tòa án liên bang từ tòa án cấp bang California theo yêu cầu của ông Trump.

Luật sư của cô Daniels, Michael Avenatti, trước đó đã yêu cầu tòa án ra lệnh sớm lấy lời khai hữu thệ của ông Trump và luật sư của ông, Michael Cohen.

Thẩm phán Otero cho biết ông Trump và công ty Essential Consultants, một công ty mà ông Cohen lập ra để trả cho cô Daniels 130.000 đôla vào tháng 10 năm 2016, ngay trước cuộc bầu cử Tổng thống, đã nói với tòa rằng họ có ý định yêu cầu một lệnh trả vụ kiện này về cho trọng tài phân xử.

Trong vụ kiện của mình, cô Daniels nói thỏa thuận giữ im lặng mà cô ký để nhận 130.000 đôla là không hợp lệ vì ông Trump đã không ký vào đó. Cô và luật sư của cô cũng tố cáo rằng khoản chi trả này là một khoản đóng góp phi pháp cho chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump.

Thẩm phán Otero phán quyết rằng vì đơn của ông Cohen và ông Trump yêu cầu trọng tài trong vụ việc chưa được đệ trình, vì thế hãy còn sớm để ông chấp thuận yêu cầu của cô Daniels có một phiên xét xử nhanh chóng và tiến trình khám phá bằng chứng có giới hạn trong vụ việc.

Nhưng sau phán quyết của ông Otero, ông Avenatti viết trên Twitter rằng lời lẽ trong lệnh của tòa án "không dự báo điều tốt lành cho các bị can và cho thấy có nhiều phần chắc Tòa án cuối cùng sẽ đồng ý với yêu cầu của chúng tôi về khám phá bằng chứng và một phiên xét xử."

Ông Cohen và các luật sư làm việc cho ông không hồi đáp yêu cầu bình luận tức thì.

VOA Express

XS
SM
MD
LG