Đường dẫn truy cập

Người Tây Tạng đòi Nepal trả lại các thùng phiếu


Khoảng 20.000 người Tây Tạng đang sống tại Nepal
Khoảng 20.000 người Tây Tạng đang sống tại Nepal

Lãnh đạo cộng đồng người Tây Tạng lưu vong kêu gọi nhà chức trách Nepal trả lại nhiều thùng phiếu đã tịch thu hôm Chủ nhật trong lúc người Tây Tạng đi bầu chính phủ lưu vong kế tiếp.

Cảnh sát vũ trang chống bạo loạn đã tịch thu các thùng phiếu của ba địa điểm bỏ phiếu có gần 9.000 người Tây Tạng đăng ký đi bầu.

Các giới chức Nepal nhìn nhận đã thu 18 thùng vì Nepal cấm những hoạt động chống lại các nước láng giềng. Tuy nhiên, người Tây Tạng nói rằng họ đã được cấp phép tiến hành bầu cử.

Trung Quốc xem Tây Tạng là khu vực tự trị của mình, và mạnh mẽ chống đối các hoạt động của chính phủ lưu vong, gồm những người đi theo Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Các giới chức Nepal nói rằng họ không hành động theo lời yêu cầu của Trung Quốc.

Khoảng 20.000 người Tây Tạng đang sống tại Nepal. Chính phủ lưu vong của họ nói rằng họ e ngại vì trong các phiếu bầu có những dữ liệu có thể giúp Trung Quốc xác minh lý lịch của cử tri.

Cuộc bầu cử hôm Chủ nhật là bước đầu trong quy trình kéo dài để thành lập chính phủ và quốc hội Tây Tạng lưu vong mới. Khoảng 80.000 người Tây Tạng trên khắp thế giới đã đăng ký đi bầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG