Đường dẫn truy cập

Nước uống và những nhu yếu phẩm khác tiếp tục khan hiếm ở Tokyo


Các bà mẹ có con dưới 1 tuổi được phát nước đóng chai
Các bà mẹ có con dưới 1 tuổi được phát nước đóng chai

Chính phủ ở Tokyo hôm nay đã bắt đầu phân phát nước suối cho các bà mẹ có con nhỏ, một ngày sau khi phát giác phóng xạ trong nước máy ở thành phố này. Nước đóng chai là một trong vài mặt hàng bị khan hiếm ở thủ đô nước Nhật hiện giờ.

Chính phủ Nhật Bản kêu gọi dân chúng chớ nên tích trữ nước, nhưng thỉnh cầu này rõ ràng là không có ai nghe theo.

Hầu như không thể nào tìm mua cho ra nước đóng chai ở Tokyo ngày hôm nay.

Nước đóng chai ở các cửa hàng và những máy bán hàng đã được mua sạch từ tối hôm qua, sau khi chính phủ cho biết mức phóng xạ iốt trong nước máy cao hơn mức an toàn cho trẻ em.

Chiều thứ 5, chính phủ Nhật cho hay mức phóng xạ đã giảm và thấp hơn mức an toàn cho trẻ em.

Nhưng tin vừa kể được loan báo trong lúc hai thành phố kế bên, Kawaguchi ở phía bắc và Matsudo ở phía đông, cho biết rằng mức phóng xạ trong nguồn nước của họ giờ đây không otoan cho trẻ em.

Nước là một trong số nhiều mặt hàng đang khan hiếm ở Tokyo, gần hai tuần sau trận động đất.

Tại siêu thị Maruetsu ở trung tâm Tokyo, các loại thịt cá và rau trái được bày bán rất nhiều, nhưng khách hàng khó lòng tìm ra giấy vệ sinh, tã lót, sữa, và mì ăn liền. Trứng gà được bày bán trở lại nhưng mỗi gia đình chỉ được mua một vỉ.

Chánh văn phòng Nội các Nhật, ông Yukio Edano, cho biết chính phủ đang ra sức để gia tăng nguồn cung ứng nước đóng chai.

Ông Edano nói rằng ông sẽ yêu cầu các nhà sản xuất nước đóng chai gia tăng sản lượng và chính phủ có thể sẽ mua nước đóng chai từ các nước khác.

Tuy nhiên việc gia tăng sản lượng có thể sẽ khó khăn vì nhiều công ty đã hoạt động hết công suất để có thể cung ứng cho các khu vực ở miền bắc bị động đất và sóng thần tàn phá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG