Đường dẫn truy cập

NATO ca ngợi Pakistan trong việc ổn định tình hình khu vực


Tổng thư ký NATO, ông Andrers Fogh Rasmussen, ca ngợi Pakistan trong vai trò thăng tiến ổn định và an ninh khu vực.

Ông Rasmussen ca ngợi chính phủ Pakistan về các cuộc hành quân chống các phần tử chủ chiến tại khu vực bộ tộc trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Shah Mehmood Qureshi tại Islamabad trong ngày hôm nay.

Tổng thư ký NATO và Ngoại trưởng Qureshi thảo luận về việc tăng cường các mối hợp tác chính trị và quân sự mà hai giới chức này mô tả là vượt xa hơn cả nước láng giếng Afghanistan của Pakistan.

Ông Rasmussen đã lập lại cam kết của các lực lượng NATO sẽ tiếp tục ở lại Afghanistan cho đến sau khi trách nhiệm bảo vệ an ninh được chuyển giao cho các lực lượng Afghanistan như được hoạch định.

Ông Rasmussen nói NATO có mặt tại Afghanistan để bảo đảm tình hình an ninh chung cho khu vực.

Tổng thư ký NATO lên tiếng một ngày sau khi tham dự một hội nghị quốc tế tại Kabul ủng hộ kế hoạch của chính phủ Afghanistan tiếp nhận đầy đủ trách nhiệm tự bảo vệ an ninh vào khoảng năm 2014.

Các nước phương tây xem Pakistan là một đối tác trọng yếu trong cuộc chiến tại Afghanistan, trong tình hình các phần tử chủ chiến Taliban và al-Qaida hiện diện ở cả hai nước này tại các khu vực đồi núi dọc theo biên giới giữa hai quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG