Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton họp báo ở Pakistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã loan báo một khoản cấp viện cho Pakistan trị giá hơn 500 triệu đôla vào lúc Hoa Kỳ cố gắng giành sự ủng hộ của công chúng đang còn nhiều hoài nghi tại nước đồng minh của họ trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa cực đoan ở nước láng giềng Afghanistan.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehsmood Qureshi ngày hôm nay ở Pakistan, bà Clinton nói rằng các dự án phát triển năng lượng, nước, y tế và nông nghiệp sẽ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của Pakistan.

Bà nói rằng Hoa Kỳ cũng sẽ xây dựng một đối tác vững mạnh hơn với Pakistan.

Các dự án này nằm trong một gói tài trợ trị giá 7,5 tỷ đôla nhằm thuyết phục người dân Pakistan rằng Washington không chỉ tập trung vào việc ủng hộ Pakistan trong cuộc chiến chống lại các phiến quân Taliban và al-Qaida mà còn nỗ lực góp phần cải thiện đời sống của người dân Pakistan.

Ngày hôm nay, ngoại trưởng Pakistan nói rằng việc tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ trong nhiều lĩnh vực là điều vô cùng quan trọng để thay đổi nhận thức về Hoa Kỳ của công chúng ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG