Đường dẫn truy cập

Vệ tinh không gian của Mỹ có thể rơi xuống Trái Đất vào cuối tuần này


Vệ tinh Khảo Sát Thượng Tầng Khí Quyển được phi thuyền con thoi Discovery phóng đi năm 1991 và đã ở trên không gian trên 7.300 ngày
Vệ tinh Khảo Sát Thượng Tầng Khí Quyển được phi thuyền con thoi Discovery phóng đi năm 1991 và đã ở trên không gian trên 7.300 ngày

Cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, nói rằng một trong những vệ tinh của Mỹ lớn bằng cỡ chiếc xe buýt chở học sinh sẽ rơi trở lại Trái Đất và khoảng cuối tuần này. Nhưng NASA chưa biết chắc vệ tinh này sẽ rơi xuống nơi nào.

Theo dự phóng, khu vực mà vệ tinh rơi xuống sẽ bao gồm hầu hết những khu vực có người ở của trái đất, và các giới chức e rằng những mảnh vụn có thể rơi xuống một khu vực dài 800 kilomet.

Nhưng các giới chức NASA nói rằng xác suất trường hợp có một người bị mảnh vụn rơi trúng là 1 phần 3.200.

Vệ tinh nặng 5,4 tấn này sẽ rơi trở về Trái Đất vào khoảng Thứ Sáu này, có thể sớm hoặc trễ hơn 1 ngày. NASA sẽ có thể dự báo chính xác hơn một khu vực nơi mảnh vụn rơi xuống vào những ngày sắp tới trong tuần.

Hầu hết các mảnh vỡ của vệ tinh sẽ cháy tiêu khi trở vào khí quyển Trái Đất, và các giới chức NASA nói là có thể nhìn thấy rõ ngay cả vào ban ngày.

Các giới chức NASA cho là có khoảng 26 mảnh rơi trở lại khí quyển Trái Đất. Những mảnh vụn còn lại có phần chắc sẽ rơi xuống đại dương.

Vệ tinh Khảo Sát Thượng Tầng Khí Quyển này được phi thuyền con thoi Discovery phóng đi năm 1991 và đã ở trên không gian trên 7 ngàn 300 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG