Đường dẫn truy cập

Nạn nhân nhiễm chất độc thần kinh ở Anh qua cơn nguy kịch


Bên ngoài cửa hàng Charlie, nơi camera ghi lại hình ảnh bà Dawn Sturgess trước khi chết vì nhiễm chất độc thần kinh ở Salisbury, Anh, ngày 6/7/2018.
Bên ngoài cửa hàng Charlie, nơi camera ghi lại hình ảnh bà Dawn Sturgess trước khi chết vì nhiễm chất độc thần kinh ở Salisbury, Anh, ngày 6/7/2018.

Nạn nhân người Anh bị đầu độc bằng chất độc thần kinh đã vượt qua tình trạng nguy kịch, một giới chức bệnh viện, nơi đang điều trị cho người đàn ông này, cho biết hôm thứ Tư.

“Ông Charlie Rowley đang khá lên sau đêm qua”, giám đốc điều dưỡng Bệnh viện quận Salisbury, bà Lorna Wilkinson, cho biết. “Tình trạng của ông ấy hiện vẫn nghiêm trọng nhưng ổn định...”, bà Wilkinson nói thêm.

Cả ông Rowley, 45 tuổi, và bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, đều là công dân Anh, đã ngã bệnh vào ngày 30/6 tại thị trấn Amesbury sau khi bị phơi nhiễm với chất Novichok, một chất độc thần kinh cấp quân sự được Liên Xô sản xuất trong thời kỳ lạnh Chiến tranh Lạnh.

Bà Sturgess đã chết và cảnh sát Anh đang điều tra vụ này.

Trước Quốc hội Anh hôm thứ Hai, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson quy trách nhiệm cho Nga về cái chết của bà Sturgess, một cáo buộc mà Nga bác bỏ.

Phó trợ lý cảnh sát Đô thị Neil Basu nói không có bằng chứng rõ ràng để khẳng định chất Novichok đầu độc ông Rowley và bà Sturgess là cùng một lô được sử dụng hồi tháng Ba với cựu điệp viên nhị trùng người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG