Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria


Máy bay B-1B của Không lực Hoa Kỳ thực hiện sau khi thực hiện một cuộc không kích
Máy bay B-1B của Không lực Hoa Kỳ thực hiện sau khi thực hiện một cuộc không kích

Quân đội Mỹ tiếp tục các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Kobani, thành phố của người Kurd dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ đang có nguy cơ rơi vào tay phe hiếu chiến.

Bộ Tư Lệnh Trung Đông Quân lực Hoa Kỳ cho hay các cuộc tấn công mới nhất hôm qua nhắm vào một xe tăng, một súng máy hạng nặng, và một số tòa nhà mà các phần tử chủ chiến sử dụng ở phía Bắc và phía Nam thành phố.

Trước đó, các giới chức quốc phòng Mỹ loan báo những tay súng người Kurd vẫn giữ quyền kiểm soát phần lớn Kobani, còn được gọi là thành phố Ayn al-Arab, và đang chống cự không cho phe hiếu chiến Nhà nước Hồi giáo giành quyền kiểm soát.

Người đứng đầu ngành quốc phòng của Kobani, Ismet Hasan, cho đài VOA biết Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd đã ngăn được nhóm chủ chiến trong các cuộc đụng độ khốc liệt đêm qua.

Nguồn tin này cho biết thêm rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo đang nhận tăng viện từ các thành phố Syria như Aleppo và Raqqa.

Sau khi đa số dân chúng địa phương tìm đường tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, các tay súng người Kurd tập hợp lại để bảo vệ thành phố và kêu gọi sự hậu thuẫn của quốc tế. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết không thể chỉ kỳ vọng họ đơn phương tự thực hiện cuộc hành quân trên bộ chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Hôm qua, giới chức Mỹ và NATO tổ chức các cuộc đàm phán tại Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) nhằm thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ đóng góp nhiều hơn nữa cho liên minh toàn cầu chống lại Nhà nước Hồi giáo.

VOA Express

XS
SM
MD
LG