Đường dẫn truy cập

Mỹ điều động thêm quân y hỗ trợ các ‘điểm nóng’ COVID


Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/1 loan báo tại Tòa Bạch Ốc về đáp ứng của chính phủ đối với việc COVID-19 tăng mạnh.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/1 loan báo tại Tòa Bạch Ốc về đáp ứng của chính phủ đối với việc COVID-19 tăng mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 13/1 loan báo điều động thêm nhân viên quân y đến các bệnh viện tại 6 tiểu bang để chặn đứng biến thể Omicron.

Cuộc triển khai theo từng giai đoạn 1.000 nhân viên quân y bắt đầu từ tuần tới trong lúc số người nhập viện vì COVID cao kỷ lục và các cơ sở y tế đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên.

Đây là “một phần của cuộc triển khai lực lượng vũ trang của đất nước giúp các bệnh viện trên toàn quốc xử lý đợt bùng phát Omicron,” Tổng thống Mỹ nói.

“Tôi biết mọi người thất vọng khi bước vào năm mới,” ông Biden nói và nhắc lại thông điệp rằng COVID-19 tiếp tục là một “đại dịch của những người không chích ngừa.”

Trong đợt triển khai đầu tiên, các toán bác sĩ, y tá và nhân viên khác của quân đội sẽ đến Michigan, New Jersey, New Mexico, New York, Ohio và Rhode Island để hỗ trợ các phòng cấp cứu đầy người và giúp cho các bác sĩ đỡ gánh nặng để chữa trị cho các bệnh khác không phải COVID, Tòa Bạch Ốc cho hay.

Các toán hỗ trợ từ 7 tới 25 người mỗi nhóm. Các bệnh viện nói sự hỗ trợ này sẽ không đủ trước đợt dịch bùng phát.

Động thái quyết liệt hơn của Tòa Bạch Ốc diễn ra sau nhiều tháng bị các chuyên gia y tế chỉ trích chính quyền là chủ yếu chỉ dựa vào tiêm chủng để chống dịch corona lây lan. Khoảng 62% người dân Mỹ được xem là đã tiêm chủng hoàn toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG