Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ công bố chiến lược mới về Tiểu vùng Sahara châu Phi


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết luật này đã tạo nên công ăn việc làm mới và những lãnh vực mới trong nền kinh tế châu Phi
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết luật này đã tạo nên công ăn việc làm mới và những lãnh vực mới trong nền kinh tế châu Phi
Hoa Kỳ đã tiết lộ chiến lược mới về Tiểu vùng Sahara châu Phi, chú trọng đến dân chủ, tăng trưởng kinh tế, hòa bình và phát triển.

Một thông cáo hôm thứ Năm của Tòa Bạch Ốc nói kế hoạch này đưa ra một cách tiếp cận “chủ động và nhìn về phía trước” đối với châu Phi, căn cứ vào đối tác.

Hoa Kỳ nói sẽ thúc đẩy trách nhiệm của chính phủ, tăng tiến nhân quyền và thách thức các nhà lãnh đạo đe dọa dân chủ.

Hoa Kỳ nói sẽ tìm cách khích động tăng trưởng kinh tế bằng cách tăng tiến quản lý kinh tế tốt và khuyến khích các công ty Hoa Kỳ buôn bán và đầu tư tại châu Phi.

Chiến lược mới được công bố vào lúc các giới chức Hoa Kỳ tổ chức hội nghị về Luật Cơ hội và Tăng trưởng của Hoa Kỳ tại châu Phi, ban hành năm 2000.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết luật này đã tạo nên công ăn việc làm mới và những lãnh vực mới trong nền kinh tế châu Phi.

Bà nói: “Châu Phi có tỉ lệ thu lợi về cao nhất đối với đầu tư trực tiếp của nước ngoài hơn bất cứ vùng đang phát triển nào trên thế giới. Thực vậy, đây là vùng đang phát triển duy nhất nơi tỉ lệ tăng trưởng sẽ lên cao trong năm nay.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG