Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo công dân chớ nên du hành sang nước Chad


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo công dân Mỹ ở nước Chad hãy rời khỏi quốc gia Phi châu này và những công dân khác chớ nên du hành tới khu vực này.

Lệnh cảnh báo mà Bộ Ngoại giao công bố hôm thứ sáu cho biết họ cho phép sự ra đi tự nguyện của nhân viên chính phủ không thuộc diện khẩn cấp và thân nhân của nhân viên chính phủ. Lệnh này nói thêm rằng sứ quán Mỹ ở Chad chỉ có thể cung cấp những dịch vụ khẩn cấp hạn chế cho công dân Mỹ ở Chad, và những công dân Mỹ còn ở lại nước hãy tránh để không trở thành nạn nhân của những vụ bạo động bằng cách đề cao cảnh giác khi tới những nơi công cộng như chợ búa, nhà hàng và nhà thờ.

Bộ Ngoại giao cho biết không có mối đe dọa cụ thể nhắm vào công dân Mỹ, nhưng có những tổ chức cực đoan bạo động trong khu vực, như Boko Haram và al-Qaida ở Vùng Maghreb Hồi giáo, muốn gây hại cho quyền lợi của các nước Tây phương và có thể vượt qua biên giới một cách dễ dàng. Họ cho biết bắt cóc đòi tiền chuộc là một mối đe dọa tiềm tàng trong khu vực.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết chính phủ Mỹ có thể áp đặt thêm những hạn chế đối với nhân viên chính phủ, như giới nghiêm chẳng hạn. Họ khuyên công dân Mỹ không làm việc cho chính phủ áp dụng những biện pháp phòng hờ tương tự.

VOA Express

XS
SM
MD
LG