Đường dẫn truy cập

Musharraf: Cái chết của bin Laden không làm al-Qaida yếu đi


Cựu Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf
Cựu Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf

Cựu Tổng Thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, nói rằng ông không nghĩ là cái chết của người lãnh đạo al-Qaida Osama bin-Laden sẽ làm cho tổ chức khủng bố này yếu đi.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình dành cho ban tiếng Urdu của đài VOA ở thủ đô Washington hôm thứ Năm, ông Musharraf nói ông ngạc nhiên và bị chấn động khi biết rằng bin-laden đã có mặt tại Pakistan.

Ông Musharraf phủ nhận tin cho là Pakistan ủng hộ Osama bin-Laden và nói rằng việc phát hiện ra ông ta ở Pakistan không phải là do đồng lõa mà là do bất cẩn, lơi là ở cấp cao nhất. Ông yêu cầu trừng phạt bất cứ ai có trách nhiệm về vụ này.

Khi được hỏi cái chết của bin Laden có làm tổ chức Al-Qaida yếu đi hay không thì cựu Tổng Thống Pakistan nói là ông không nghĩ như vậy bởi vì tổ chức này “thật sự là một quy tụ của nhiều nhóm hành động độc lập với nhau.” Ông nói rằng điều này cũng đúng đối với tổ chức Taliban.

Vụ hạ sát bin Laden hôm mùng 2 tháng Năm tại thành phố Abbottabad ở miền Bắc Pakistan do lực lượng đặc biệt Hoa Kỳ thực hiện mà không báo trước cho thẩm quyền Pakistan càng làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG