Đường dẫn truy cập

Michael Phelps giành huy chương vàng bơi lội trong lần thi đấu Olympic cuối cùng


Vận động viên bơi của Mỹ Michael Phelps cầm quốc kỳ trong lễ trao huy chương cho nội dung thi đấu tiếp sức 4x100 mét hỗn hợp nam ở Olympic Rio, ngày 14 tháng 8 năm 2016.
Vận động viên bơi của Mỹ Michael Phelps cầm quốc kỳ trong lễ trao huy chương cho nội dung thi đấu tiếp sức 4x100 mét hỗn hợp nam ở Olympic Rio, ngày 14 tháng 8 năm 2016.

Vận động viên bơi lội người Mỹ lừng danh Michael Phelps đã giành huy chương vàng thứ 23 trong sự nghiệp thi đấu Olympic, và là huy chương vàng thứ 5 của anh tại Olympic Rio. Đó có thể là lần thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp Olympic của anh.

Vận động viên Olympic giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử đã bơi lượt thứ ba trong bài thi tiếp sức 4x100 mét hỗn hợp. Anh đã vượt vận động viên của Anh quốc, mang lại vị trí dẫn đầu cho đội Mỹ khi đi vào lượt cuối.

Trong lượt đầu, vận động viên Mỹ Ryan Murphy đã lập kỷ lục thế giới về thời gian, và giúp đội Mỹ đạt kỷ lục Olympic về thời gian.

Trong cuộc thi tiếp sức 4x100 mét hỗn hợp nữ, đội Mỹ cũng giành HCV hôm thứ Bảy – là huy chương vàng thứ 1.000 của Mỹ trong lịch sử tham gia Olympic mùa hè.

Và vào ngày thi bơi cuối cùng ở Rio, Gregorio Paltrinieri của Italia đã giành HCV trong cuộc đua khắc nghiệt nhất của môn bơi – đó là cuộc thi bơi sải 1.500 mét nam. Connor Jaeger của Mỹ đoạt HCB.

Vận động viên cử tạ Sohrab Moradi của Iran giành huy chương vàng môn cử tạ ở hạng cân 94kg nam.
Vận động viên cử tạ Sohrab Moradi của Iran giành huy chương vàng môn cử tạ ở hạng cân 94kg nam.

Điền kinh

Trên đường chạy, Elaine Thompson người Jamaica giành HCV trong môn chạy 100 mét nữ với 10,71 giây.Giải nhất môn nhảy xa thuộc về Jeff Henderson của Mỹ.

Vận động viên Anh Mo Farah đã bảo vệ thành công danh hiệu Olympic của mình trong cuộc chạy đua 10.000 mét nam.

Trong cuộc thi 7 môn phối hợp, Nafissatou Thiam của Bỉ đã đánh bại đương kim vô địch Jessica Ennis-Hill của Anh trong một cuộc thi mà đã phải phân tranh bằng vài giây trong phần thi đấu cuối cùng.

Trong các nội dung khác ở Rio, Sohrab Moradi của Iran giành HCV môn cử tạ 94 kilogam nam. Còn Nga giành HCV thứ tư trong môn đấu kiếm.

Tay vợt Puerto Rico Monica Puig hôm thứ Bảy đã giành huy chương vàng Olympic đầu tiên cho vùng lãnh thổ của Mỹ.

Vận động viên người Mỹ theo Hồi giáo Ibtihaj Muhammad, là vận động viên Olympic của Mỹ đầu tiên mang khăn trùm đầu khi thi đấu, đã giành được một huy chương đồng trong cuộc thi đấu kiếm đồng đội nữ. Đội Mỹ đánh bại Italy, với tỉ số 45-30, để đạt vị trí thứ ba và giành huy chương đầu tiên trong bộ môn đấu kiếm ở Rio cho đội nữ Mỹ.

Nhìn về ngày thứ 9

Trong ngày thứ 9 của Thế vận hội Rio vào Chủ nhật, đáng chú ý nhiều là phần thi đấu của vận động viên Jamaica Usain Bolt giữ danh hiệu người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới, với mục tiêu giành HCV thứ ba liên tiếp trong cuộc thi 100 mét, một điều chưa từng có. Hiện anh đang có chấn thương gân.

Các trận chung kết chạy 400 mét cũng sẽ diễn ra.

Cuộc thi 3 môn phối hợp lần đầu tiên có thi đấu trong lịch sử Olympic khi chị em nhà Luik của Estonia chạy marathon.

Trong môn thể dục dụng cụ, đáng chú ý là các môn nhảy ngựa nữ, xà lệch và biểu diễn trên bục gỗ. Nhà vô địch toàn năng Simone Biles của Mỹ sẽ cố giành huy chương vàng thứ ba của cô ở Rio, cô sẽ thi đấu môn nhảy ngựa.

Các vận động viên nam sẽ cạnh tranh nhau trong các bộ môn trên sàn.

Sẽ có các cuộc thi chung kết trong các môn tennis, golf, boxing, đấu kiếm, đua xe đạp, lặn, chèo thuyền, bắn súng và cử tạ. Sẽ có 22 huy chương vàng được trao hôm Chủ nhật.

XS
SM
MD
LG