Đường dẫn truy cập

Cập nhật tin Olympic


Vận động viên Michael Phelps của Mỹ ra dấu cho biết anh đã giành 4 huy chương vàng ở Olympic 2016.
Vận động viên Michael Phelps của Mỹ ra dấu cho biết anh đã giành 4 huy chương vàng ở Olympic 2016.

Hôm nay 13/8 sẽ khép lại các cuộc tranh tài bơi lội gây chú ý thế giới tại Olympic mùa hè ở Rio de Janeiro. Ngôi sao Mỹ Michael Phelps sẽ bước vào trận đua cuối, 4x100 mét tiếp sức hỗn hợp.

Phelps đã giành được bốn huy chương vàng và một huy chương bạc. Có nhiều khả năng anh sẽ bổ sung thêm một huy chương vàng nữa vào bộ sưu tập của mình và của tuyển bơi lội Mỹ trong cuộc thi đấu tiếp sức tối nay.

Hôm 12/8, vận động viên bơi lội người Mỹ, Katie Ledecky, đã xô đổ kỉ lục thế giới trên đường bơi sải 800 mét nữ. Ledecky trở thành vận động viên bơi đầu tiên, kể từ sau kình ngư người Mỹ Debbie Meyer hồi năm 1968, chiến thắng cả ba cự ly 200, 400 và 800 mét bơi sải trong một kì Thế vận hội.

Thời gian thi đấu của cô hôm thứ sáu (8 phút 4,79 giây) đã vượt chính kỉ lục thế giới của bản thân cô gần hai giây. Cô cũng giành huy chương vàng và bạc trên đường bơi tiếp sức.

Trước đó, vận động viên Singapore, Joseph Schooling, dẫn đầu đường đua 100 mét bướm nam kể từ lúc xuất phát, vượt mặt Phelps, người đã từng đánh bại anh 4 năm về trước tại London, cũng tại chính cự ly này. Đây là một nỗi thất vọng gây choáng váng, đặc biệt là khi Phelps lại giành huy chương bạc đồng hạng với hai đối thủ lâu nay là Chad le Close của Nam Phi và Laszlo Cseh đến từ Hungary.

Những kình ngư của tuyển Mỹ còn giành được huy chương vàng và đồng tại cự ly 50 mét sải. Anthomy Ervin hoàn thành phần thi với thành tích 21,40 giây, chỉ hơn đối thủ đến từ Pháp Florent Manaudou 1/100 giây, và vận động viên đồng hương Nathan Adrian 9/100 giây.

Vận động viên Mỹ Maya DiRado giành huy vàng trên đường bơi nữ 200 mét ngửa, khiến tay bơi người Hungary Katinka Hosszu không thể đoạt được huy chương vàng thứ tư liên tiếp, mà thay vào đó là tấm huy chương bạc.

Điền Kinh

Vận động viên chạy nước rút người Jamaica được mệnh danh là người đàn ông nhanh nhất thế giới, Usain Bolt, bắt đầu các vòng thi đấu hôm nay 13/8 mở màn với cự ly 100 mét. Đôi chân vàng 29 tuổi, người từng lập và phá kỷ lục thế giới do chính mình lập ra, được trông đợi sẽ tranh tài trong các vòng chung kết vào đêm chủ nhật dù đang bị đau gân.

Các huy chương vàng điền kinh đầu tiên của Olympic 2016 đã được trao tối ngày 12/8 . Vận động viên điền kinh người Ethiopia, Almaz Ayana, đã giành huy chương vàng với kỉ lục thế giới mới, 29 phút 17,45 giây trên đường chạy 10,000 mét nữ.

Vận động viên Mỹ Michelle Carter được mệnh danh là nữ hoàng ném tạ đã đánh bại quán quân Valerie Adams của New Zealand , giành huy chương vàng trong đợt ném cuối cùng. Thân phụ của cô từng đoạt huy chương bạc trong kỳ Thế vận hội 1984 tại Los Angeles.

Về bóng đá nữ, đội Mỹ thua đội Thụy Điển trong trận tứ kết ở pha phạt đền, thất bại trong nỗ lực bảo vệ tấm huy chương vàng cách đây 4 năm.

Đội bóng rổ nam của Mỹ thắng đội Serbia 94-91.

Quần vợt

Các vòng giành huy chương ở bộ môn quần vợt đơn nữ sẽ diễn ra hôm nay. Minica Puig của Puerto Rico sẽ tranh huy chương vàng với tay vợt Angelique Kerber của Đức.

Hôm qua 12/8, cặp vận động viên Tây Ban Nha, Rafael Nadal và Marc Lopez, dành huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội Rio ở bộ môn quần vợt đôi nam. Cặp vận động viên Mỹ Steve Johnson và Jack Sock mang về huy chương đồng.

Iran lập kỷ lục thế giới khi Kianoush Rostami giành huy chương vàng bộ môn cử tạ nam hạng cân 85kg.

Một kỷ lục thế giới khác được lập tại trường đua xe đạp khi đội tuyển 4 vận động viên nam người Anh giành chiến thắng.

Các sự kiện tranh tài khác trong ngày thứ bảy

Các vòng chung kết điền kinh sẽ được tổ chức hôm nay cho bộ môn thi đấu nhảy xa và ném đĩa nam cùng với điền kinh nữ (7 môn).

Huy chương vàng cũng sẽ được trao trong các cuộc tranh tài nữ hôm nay bao gồm đấu kiếm, đua xe đạp, và đua thuyền. Các vận động viên nam cũng sẽ tranh huy chương vàng hôm nay trong hai cuộc đua thuyền.

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ lễ khai mạc của các kỳ Olympic
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:45 0:00

XS
SM
MD
LG