Đường dẫn truy cập

Vận động viên bơi của Mỹ hy vọng về nhất trong những ngày thi cuối


Michael Phelps giành huy chương vàng thứ 22 trong sự nghiệp với phần thi 200 mét hỗn hợp cá nhân.
Michael Phelps giành huy chương vàng thứ 22 trong sự nghiệp với phần thi 200 mét hỗn hợp cá nhân.

Vận động viên bơi kỳ cựu Michael Phelps và vận động viên mới tham gia Olympic Katie Ledecky của Đội Mỹ được trông đợi sẽ tiếp tục thống trị đường đua xanh vào ngày thứ Sáu và khép lại phần tranh tài môn bơi ở Olympic với vị trí đầu.

Phelps, vừa giành huy chương vàng trong phần thi 200 mét hỗn hợp nam hôm thứ Năm, sẽ tranh tài 100 mét bơi bướm, trong khi Ledecky sẽ khép lại đêm thi đấu với phần thi 800 mét bơi sải nữ.

Nếu giành chiến thắng, Ledecky sẽ thắng trọn cả ba cuộc đua 200, 400 và 800 mét bơi sải tại Rio. Nếu Phelps giành chiến thắng thì đó sẽ là huy chương vàng thứ năm của anh tại Rio và thứ 23 trong sự nghiệp Olympic.

Những huy chương vàng của môn điền kinh sẽ được trao trong ngày hôm nay, với cuộc đua 10.000 mét của nữ vào buổi sáng và chung kết đi bộ 20 km của nam vào buổi chiều, sau đó là chung kết ném tạ của nữ vào buổi tối.

Bóng đá nữ tiến vào tứ kết với Mỹ đối đầu với Thụy Điển vào buổi sáng, sau đó là Đức và Trung Quốc. Canada sẽ tranh tài với Pháp vào buổi chiều và Brazil gặp Úc vào buổi tối.

Những phần thi tranh huy chương khác bao gồm chèo thuyền nam và nữ, bắn súng nam và nữ, quyền Anh nam, quần vợt nam, judo nam và nữ, cùng những môn khác.

Những chiến thắng nổi bật hôm thứ Năm

Trong cuộc tranh tài hôm thứ Năm, Simone Biles của Mỹ chính thức trở thành vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới.

Simone Biles của Mỹ chính thức trở thành vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới.
Simone Biles của Mỹ chính thức trở thành vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế giới.

Biles giành huy chương vàng trong phần thi toàn năng nữ, trong khi đồng đội Aly Raisman giành huy chương bạc. Aliya Mustafina của Nga giành huy chương đồng.

Biles 19 tuổi giờ là vận động viên thể dục dụng cụ Mỹ thứ tư giành ngôi quán quân toàn năng qua bốn kỳ Olympic liên tiếp, trong khi cô khẳng định vị thế của mình là vận động viên thể dục dụng cụ giỏi nhất thế hệ của cô và có lẽ qua mọi thời đại.

Michael Phelps giành huy chương vàng thứ 22 trong sự nghiệp với phần thi 200 mét hỗn hợp cá nhân. Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của anh trong phần thi hỗn hợp cá nhân tại các kỳ Thế vận hội.

Vận động viên bơi người Mỹ Simone Manuel giành huy chương vàng 100 mét bơi sải nữ, cùng chia ngôi quán quân với Penelope Oleksiak của Canada, sau khi cả hai người chạm tay vào thành hồ bơi chính xác ở giây 52,70. Manuel là vận động viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành được huy chương trong môn bơi.

Trung Quốc tiếp tục thống trị môn bóng bàn với Mã Long, tay vợt hay nhất thế giới, đánh bại đồng đội của mình Trương Kế Khoa để giành chức vô địch. Chiến thắng này đánh dấu lần thứ ba liên tiếp đội tuyển Trung Quốc giành được cả vàng và bạc tại Thế vận hội.

Vận động viên Mỹ Kayla Harrison bảo vệ thành công danh hiệu vô địch judo tại Olympic trong hạng mục 78 kg nữ, đánh bại Audrey Tcheumeo của Pháp trong một trận chung kết căng thẳng. Chỉ với sáu giây còn lại, Harrison thực hiện cú khóa tay Tcheumeo và buộc Tcheumeo phải ra hiệu quy phục, tự động giành chiến thắng cuộc thi này.

Đội bóng bầu dục nam của Fiji giành huy chương vàng đầu tiên của đất nước sau khi dễ dàng đánh bại đội Anh trong môn rugby 7 người với tỉ số 43-7. Thế vận hội Rio đánh dấu lần đầu tiên môn rugby 7 người xuất hiện tại Thế vận hội kể từ năm 1924.

Anh giành huy chương vàng đầu tiên của mình tại Olympic Rio ở môn đua xe đạp lòng chảo, vượt qua New Zealand trong trận chung kết đua nước rút đồng đội nam với cách biệt hết sức mong manh.

5 khoảnh khắc không thể quên tại Thế vận hội Rio
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00
XS
SM
MD
LG