Đường dẫn truy cập

Mấy chục người thiệt mạng vì bom tự sát tại bệnh viện ở Pakistan


Hiện trường vụ nổ bom bên ngoài một bệnh viện ở Quetta, Pakistan, 8/8/2016.
Hiện trường vụ nổ bom bên ngoài một bệnh viện ở Quetta, Pakistan, 8/8/2016.

Một vụ nổ bom tự sát mạnh tại một khu bệnh viện ở thành phố Quetta miền tây nam Pakistan hôm thứ hai đã làm hơn 60 người thiệt mạng và ít nhất 160 người bị thương, theo lời cảnh sát và các nhân chứng.

Các giới chức bệnh viện nói hơn 2 chục người bị thương ở trong tình trạng nguy kịch, và e rằng số tử vong có thể tăng thêm. Đa số nạn nhân là luật sư.

Vụ nổ xảy ra ngay sau khi hàng chục luật sư tề tựu ở Bệnh viện Dân sự Quetta để phản đối và thương tiếc vụ sát hại chủ tịch luật sư đoàn tỉnh trong vụ nổ súng từ trong xe đang chạy mà thủ phạm là một tay súng không rõ là ai.

Bệnh viện Dân sự Quetta ở Pakistan.
Bệnh viện Dân sự Quetta ở Pakistan.

Các nhà báo và quay phim truyền hình tường thuật cuộc tụ họp cũng nằm trong số người thiệt mạng và bị thương.

Nói chuyện với VOA, phát ngôn viên chính quyền tỉnh, ông Anwar ul-Haq Kakar, đã mô tả chi tiết vụ việc như sau:

“Sáng nay, chẳng may một trong 4 luật sư nổi tiếng của chúng tôi, ông Bilal Anwar Kasi, đã bị nhắm làm mục tiêu và ông đã hy sinh vào lúc sáng sớm. Ngay khi xác của ông được cộng đồng luật gia tiếp nhận thì đã xảy ra một vụ nổ lớn. Hậu quả là có một số lớn người bị thương và thiệt mạng.”

Các giới chức chính quyền tỉnh và trong đội gỡ bom ở Quetta xác nhận vụ tấn công do một tay đánh bom tự sát thực hiện, và cho biết đã tìm thấy đầu và chân của thủ phạm tại hiện trường vụ nổ.

Chưa có ai nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Người dân giúp đỡ nạn nhân vụ nổ bom ở Quetta, Pakistan, 8/8/2016.
Người dân giúp đỡ nạn nhân vụ nổ bom ở Quetta, Pakistan, 8/8/2016.

Phát ngôn viên Kakar nói bạo động dường như là phản ứng đối với các nỗ lực chống khủng bố và chống cực đoan của Pakistan.

Ông nói: “Chính các tổ chức khủng bố này được sự khích lệ của tôn giáo và phe phái. Chúng tôi ngờ rằng bọn họ nằm sau các hành vi bỉ ổi này.”

Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, nơi các phần tử ly khai sắc tộc Baloch và các phần tử cực đoan tôn giáo thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công như thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG