Đường dẫn truy cập

Sao mạng xã hội Pakistan bị anh giết ‘vì danh dự gia đình’


Cô Qandeel Baloch.
Cô Qandeel Baloch.

Hàng trăm phụ nữ bị sát hại ở Pakistan vì cái gọi là danh dự gia đình hàng năm. Hôm thứ Sáu, người mẫu Pakistan và cũng là người nổi tiếng trên mạng xã hội, cô Qandeel Baloch bị một trong những người anh/em của cô giết, cảnh sát cho biết.

Balock lúc đó đang nghỉ lễ Eid cùng với gia đình và đã từ Karachi du hành tới làng Muzaffarabad ở trung bộ tỉnh Punjab. Cảnh sát cho hay cô đang ngủ thì một trong 6 người anh/em của cô siết cổ cô tới chết trong nhà riêng của gia đình.

Cảnh sát ở Multan nói với Pháp tấn xã đây là một vụ giết người “vì danh dự”. Người anh/em đã giết cô Baloch giờ đang tại đào.

Baloch, tên thật là Fauzia Azeem, nổi tiếng từ năm 2014, sau khi một băng video của cô chiếu cảnh cô hỏi một người đàn ông “Trông em thế nào?” lan truyền rộng rãi trên mạng.

Cô thường gây ra tranh cãi, làm cho các thành phần bảo thủ phẫn nộ khi tải ảnh của cô với một giáo sĩ được nhiều người biết đến, là Mufti Qavi. Tin nói rằng Baloch đã uống rượu và hút thuốc với giáo sĩ Qavi trong tháng Chay Ramadan, tháng thiêng liêng khi mà người Hồi giáo phải chay tịnh từ lúc mặt trời mọc cho tới khi mặt trời lặn. Cô đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng cô và ông giáo sĩ chỉ gặp nhau để thảo luận về những giáo lý của đạo Hồi.

Baloch được giới trẻ Pakistan ca ngợi vì đã phá vỡ nhiều điều cấm kỵ trong xã hội Pakistan, và lên án thành phần bảo thủ.

Tin cô bị giết là tin nóng trên mạng xã hội Pakistan trong ngày hôm nay. Nhiều người lên án trong khi nhiều người khác đồng ý với hành vi giết người, nói rằng ‘phải có người nào đó làm việc ấy thôi’.

Theo một số bản tin, Baloch đã từng đề cập tới việc rời Pakistan vì những lý do an toàn cá nhân. Cô đã nhận rất nhiều lời doạ giết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG