Đường dẫn truy cập

Mali bắt giữ 2 nghi can trong vụ tấn công khách sạn ở Bamako


An ninh được siết chặt khi Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita tới thăm khách sạn Radisson Blu ở Bamako, Mali, ngày 21/112015.
An ninh được siết chặt khi Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita tới thăm khách sạn Radisson Blu ở Bamako, Mali, ngày 21/112015.

Nhà chức trách Mali đã bắt giữ hai người dính líu đến vụ tấn công khủng bố làm 22 người thiệt mạng tại một khách sạn sang trọng ở Bamako. Thông tín viên Katarina Hoije tường thuật cho đài VOA từ Bamako.

Ông Amadou Sangho thuộc Bộ An ninh và Bảo vệ Dân sự nói một chiếc điện thoại di động tìm thấy ngày hôm qua tại khách sạn đã dẫn đến việc bắt giữ 2 người đàn ông Mali.

Ông nói: “Với bằng chứng mới này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy cuộc điều tra này tiến tới.”

Ông cho biết 2 nghi can đã bị lực lượng đặc biết tóm được ở Bamako.

Những kẻ mang súng đã đột nhập khác sạn Radisson Blu vào sáng ngày 20 tháng 11, nổ súng bừa bãi vào khách và nhân viên. Những người sống sót cho hay sau đó bọn họ đã trực chỉ 2 tầng cao nhất, đặc biệt đi tìm người nước ngoài.

Giới hữu trách vẫn chưa nhận diện được xác 2 tay súng bị giết trong vụ vây hãm.

Ông Sangho nói nhân viên điều ra đang đi tìm những kẻ đồng lõa. Ông gợi ý rằng nhiều người đang bị thẩm vấn hay điều tra.

Ông nói, “Bởi vì các tay súng bị giết trong vụ tấn công, chúng tôi phải tìm ra những kẻ đã trợ giúp bọn này hoạch định cuộc tấn công. Xác định hai phần tử khủng bố này là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Hai nhóm thánh chiến ở Mali đã đưa ra lời khẳng định là thủ phạm vụ tấn công.

Ông Sangho nói nhận diện hai kẻ mang súng sẽ giúp nhà chức trách xác định nhóm nào chủ mưu vụ tấn công.

Ông Sangho nói: “Chúng tôi cần phải biết những người đàn ông này là ai, thuộc quốc tịch nào, vì sao họ làm việc này và họ làm việc cho ai.”

Nhân viên điều tra Mỹ thuộc Cơ quan Điều tra Liên bang FBI đang có mặt tại Mali để hỗ trợ cho cuộc điều tra. Vũ khí và đạn dược tịch thu được từ hiện trường tội ác đang được gửi cho một phòng thí nghiệm của FBI ở Virginia để phân tích thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG